Bấm vào hình để xem kích thước thật

Hướng dẫn để bảo vệ trẻ và hỗ trợ an toàn trong điều hành trường học.

Ngày đăng:  11/03/2020

 
Lượt xem: 2982

Hướng dẫn bao gồm thực hành và bảng kiểm cho quản lý, giáo viên, cha mẹ và trẻ em.

Liên đoàn Chữ Thập Đỏ quốc tế (IFRC), Quỹ Nhi Đồng Liên hiệp quốc (UNICEF) và Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã phát hành hướng dẫn mới để giúp bảo vệ trẻ em và trường học không bị lây truyền virus COVID-19. Hướng dẫn cung cấp những cân nhắc quan trọng và bảng kiểm thực tế  để giữ trường học an toàn. Hướng dẫn này cũng tư vấn cho các nhà chức trách địa phương và quốc gia làm thế nào để thích úng và thực hiện các kế hoạch khẩn cấp cho các cơ sở giáo dục.

Trong sự kiện đóng cửa trường học, hướng dẫn bao gồm khuyến cáo để giảm nhẹ chống lại những ảnh hưởng tiêu cực có thể về mặt học tập và phát triển. Điều này có nghĩa là có những kế hoạch vững chắc để bảo đảm sự liên tục của việc học, bao gồm những lựa chọn học tập từ xa như chiến lược giáo dục trực tuyến và nôi dung học tập trên chương trình radio, và tiếp cận các dịch vụ cần thiết cho tất cả trẻ em. Những kế hoạch này cũng nên bao gồm các bước cần thiết để cuối cùng là mở trường lại an toàn.

Với những trường vẫn đang mở, và để bảo đảm rằng trẻ em và gia đình của chúng vẫn được bảo vệ và thông tin kịp thời, hướng dẫn kêu gọi:

  • Cung cấp thông tin cho trẻ làm thế nào để tự bảo vệ chính mình.
  • Thúc đẩy rửa tay và thực hành vệ sinh tốt nhất và cung cấp các phương tiện vệ sinh.
  • Làm sạch và khử khuẩn trường học, đặc biệt là nơi vệ sinh và nước và
  • Gia tăng lưu lượng khí và thông khí.

Hướng dẫn, trong lúc chi tiết cho những quốc gia mà đã có sự lây lan COVID-19 đã xác định, thì vẫn rõ rang trong tất cả các hoàn cảnh khác. Giáo dục có thể khuyến khích sinh viên ủng hộ cho sự phòng ngừa và kiểm soát bệnh tại nhà, ở trường, và trong cộng đồng bằng cách nói với những người khác về làm thế nào để phòng ngừa sự lây lan của virus. Duy trì sự điều hành trường hoặc mở cửa trường lạị an toàn sau đóng cửa, cần nhiều cân nhắc, nhưng mà nếu được làm tốt, thì có thể thúc đẩy sức khỏe cộng đồng.

Ví dụ như hướng dẫn thực hiện trường học an toàn ở Guinea, Liberia và Sierra Leone trong dịch bệnh virus Ebola từ 2014-2016 đã giúp phòng ngừa sự lây lan trong trường học của virus.

UNCIEF thì kêu gọi các trường khẩn cấp- liệu rằng mở hoặc là giúp sinh viên qua học tập từ xa- để cung cấp cho sinh viên sự hỗ trợ toàn diện. Trường học nên cung cấp cho sinh viên thông tin quan trọng về rửa tay và những biện phpá khác để tự bảo vệ mình và gia đình của mình, hỗ trợ sức khỏe tâm thần, và giúp để ngăn ngừa dấu hiệu bệnh và sự kỳ thị bằng cách khuyến khích sinh viên đối xử tốt với nhau và tránh định kiến, châm biếm khi nói về virus.

Hướng dẫn mới cũng cung cấp những cách hữu ích và bảng kiểm cho cha mẹ và người chăm sóc, cũng như là trẻ em và bản thân. Những hành động này bao gồm:

  • Theo dõi sức khỏe của trẻ và giữ chúng ở nhà nếu chúng bênh.
  • Khuyến khích trẻ đặt câu hỏi và nói ra những quan ngại của chúng, và
  • Hãy ho hoặc hắt hơi, nhảy mũi vào trong khăn giấy hoặc vào cùi chỏ và tránh chạm vào mặt, vào mắt, vào miệng và mũi của Ban

Đăng bởi: ĐD Kim Liên (theo WHO )

[Trở về]

Các tin khác