Bấm vào hình để xem kích thước thật

Gần 500 chuyến xe yêu thương giúp bé về nhà

Ngày đăng:  09/01/2020

 
Lượt xem: 3826

Trong năm 2018-2019, tổ Trợ giúp bệnh nhân nghèo, thuộc phòng Công tác xã hội - Bệnh viện Nhi đồng 2 và các mạnh thường quân đã trợ giúp gần 500 chuyến xe đi về cho những bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn ở các tỉnh phía Nam, từ Gia Lai, Phú Yên, cho đến Sóc Trăng, Cà Mau… với tổng kinh phí trên 1,3 tỷ đồng. Bao gồm: hỗ trợ tiền mua vé tàu xe hay hỗ trợ cả chuyến xe với những trường hợp nặng hoặc chẳng may qua đời.

Đặc biệt, vào dịp cuối năm, bệnh viện và các mạnh thường quân cũng cố gắng để những bệnh nhân khoa Ung bướu có được chuyến xe về quê ăn Tết. Năm nay, dự kiến sẽ có 3 chuyến xe hỗ trợ các bé và người nhà vào các ngày 27, 28, 29 âm lịch. Quý phụ huynh có thể liên hệ và đăng ký với khoa.

Hoạt động trợ giúp nhân văn này đã được bệnh viện thực hiện vài năm trở lại đây. Xuất phát từ việc chứng kiến nhiều trường hợp thân nhân bệnh nhi quá khó khăn, đau khổ vì không có tiền để đưa các bé về nhà, các bác sĩ, điều dưỡng, hộ lý của bệnh viện đã kêu gọi, tự nguyện đóng góp để phần nào xoa dịu nỗi đau của người nhà và giúp các bé được về lại với xóm làng và ngôi nhà thân thương của mình.
Hành động này sau đó đã lan tỏa trong cộng đồng và trở thành một trong những hoạt động trợ giúp bệnh nhân nghèo thường xuyên của bệnh viện với sự góp sức âm thầm của rất nhiều mạnh thường quân.

 

Có biết bao kỷ niệm khó quên từ những chuyến xe “về nhà” đầy yêu thương, tình người này. Phòng Công tác xã hội nói riêng cũng như tập thể Bệnh viện Nhi Đồng 2 nói chung xin trân trọng cảm ơn những tấm lòng thiện nguyện đã kịp thời sẻ chia, góp sức với bệnh viện để nâng đỡ, hỗ trợ kịp thời những mảnh đời kém may mắn.

 

 

 

 

 

 

Đăng bởi: Hân Nguyễn

[Trở về]

Các tin khác