Bấm vào hình để xem kích thước thật

Tổ chức thành công lớp đào tạo “Cập nhật dậy thì sớm và cường Insulin ở trẻ em”

Ngày đăng:  15/11/2019

 
Lượt xem: 3233

Nhằm trao đổi, cập nhật về những ứng dụng, thông tin mới trong lĩnh vực nội tiết nhi, đặc biệt là về dậy thì sớm và cường insulin ở trẻ em, ngày 15/11/2019 Bệnh viện Nhi Đồng 2 đã tổ chức lớp đào tạo “Cập nhật dậy thì sớm và cường Insulin ở trẻ em”.

 

Đến tham dự lớp đào tạo có hơn 100 khách mời đến từ các bệnh viện trong và ngoài thành phố như Bệnh viện Nhi Đồng 1, Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố, Bệnh viện Hùng Vương, Bệnh viện Quốc Tế Mỹ, Bệnh viện Tim Tâm Đức, Bệnh viện Triều An, Bệnh viện Quận 1, Bệnh viện Nhi Đồng Đồng Nai, Bệnh viện sản nhi Sóc Trăng…..

Phát biểu khai mạc lớp đào tạo, BS Trịnh Hữu Tùng-Giám đốc Bệnh viện nhấn mạnh

“Ngày nay với sự phát triển và tiến bộ của các ngành như hóa sinh, miễn dịch học, di truyền học, tế bào học, người ta đã có thể chẩn đoán được những rối loạn nội tiết từ rất sớm trước khi có xuất hiện các triệu chứng lâm sàng đặc hiệu. Có rất nhiều các bệnh lý gây ra do rối loạn sản xuất các nội tiết tố, có thể tiên phát hoặc thứ phát. Đồng thời cũng có rất nhiều phương pháp để đánh giá tình trạng nội tiết của bệnh nhân, cho phép  chúng ta có chẩn đoán khách quan. Việc ứng dụng các nội tiết tố trong điều trị các bệnh lý rối loạn nội tiết kịp thời có thể giúp trẻ phát triển bình thường.

Việc phát hiện và điều trị kịp thời các bệnh lý rối loạn nội tiết hiện là một trong những vấn đề đang được giới y khoa và toàn xã hội quan tâm.

Lớp đào tạo mở ra nhằm nâng cao kiến thức và kinh nghiệm điều trị cho các bác sĩ chuyên khoa Nhi tổng quát, Nội tiết Nhi và Sơ sinh”

Lớp đào tạo gồm 2 phiên với 7 bài báo cáo của các báo cáo viên đến từ Đại học Y Hàn Quốc, Đại học Y Yonsei, Bệnh viện Nhi Đồng 2, Bộ môn Nhi trường đại học Y Phạm Ngọc Thạch….Các chủ đề chính của các bài báo cáo bao gồm: Hiệu quả của điều trị dậy thì sớm tại Bệnh viện Nhi Đồng 2, Dịch tễ học của dậy thì sớm: vai trò của môi trường, Tiếp cận dậy thì sớm trung ương, Tiếp cận dậy thì sớm ngoại biên, Tiếp cận hạ đường huyết sơ sinh, Tiếp cận cuồng insulin ở trẻ nhũ nhi, Trình một ca cường insulin.

Các Bác sĩ tham dự đã có những thảo luận sôi nổi xoay quanh những vấn đề điều trị dậy thì sớm, các thuốc đang sử dụng, thời gian sử dụng thuốc, cách tiếp cận dậy thì sớm…..Lớp đào tạo là cầu nối để các Bác sĩ điều trị và chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực  Nội tiết chia sẻ kinh nghiệm, cập nhật những kiến thức mới để phục vụ tốt hơn cho công tác điều trị trong tương lai

 

Một số hình ảnh lớp đào tạo:

 

 

 

 

 

 

Đăng bởi: Phòng Chỉ Đạo Tuyến

[Trở về]

Các tin khác