Bấm vào hình để xem kích thước thật

Chương trình ‘Ngày thế giới rửa tay - Vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn’

Ngày đăng:  17/10/2019

 
Lượt xem: 3615

Với mong muốn giúp các bệnh nhi và quý phụ huynh có thói quen rửa tay đúng cách để bảo vệ sức khỏe, giảm nguy cơ nhiễm khuẩn, phòng ngừa một số bệnh truyền nhiễm nguy hiểm.

Ngày 16/10, Công ty HappyTap phối hợp cùng phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Nhi đồng 2 tổ chức chương trình “Ngày thế giới rửa tay – Vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn”.

 

Chương trình bao gồm các nội dung: Tìm hiểu về “Ngày thế giới rửa tay”; Thực hiện nghi thức rửa tay; Hướng dẫn các bệnh nhi quy trình rửa tay đúng; Biểu diễn tiết mục kịch về Chiến binh rửa tay và các hoạt động: giao lưu, chụp hình photobooth, trò chơi tương tác diệt vi khuẩn, tặng quà… Nhân dịp này, công ty HappyTap đã trao tặng 20 bồn rửa tay di động cho Bệnh viện Nhi đồng 2.

 

Tham gia chương trình, Hoa hậu H’Hen Nie chia sẻ: "Đây là một sự kiện ý nghĩa, thiết thực thể hiện tầm quan trọng của việc rửa tay sạch, cũng như khuyến khích mọi người tạo thói quen rửa tay và rửa tay đúng cách. Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng bàn tay của chúng ta có thể chứa đến hàng triệu vi khuẩn do hàng ngày chúng ta thường xuyên tiếp xúc với nhiều người, cầm nắm nhiều đồ vật. Khi đó bàn tay trở thành vật trung gian chuyên chở các mầm bệnh vào cơ thể bằng các hành động vô tình như chạm tay vào mắt, mũi, miệng. Vì vậy, thói quen rửa tay là một trong những biện pháp đơn giản mà hiệu quả trong việc phòng tránh bị bệnh, lây lan bệnh tật vào cơ thể và bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình. Rửa tay không mất nhiều thời gian nhưng lại mang đến nhiều lợi ích để ngăn ngừa bệnh tật. Có thể nói, thói quen đơn giản này đóng một vai trò quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe của chính bạn và gia đình. Mọi người hãy cùng Hen rửa tay thật đúng cách, thật sạch ngay hôm nay nhé!"

 

Thay mặt lãnh đạo bệnh viện, BS.CK2. Lê Thị Minh Hồng - Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 2 cảm ơn công ty HappyTap đã chọn Bệnh viện Nhi đồng 2 là điểm đến của sự kiện "Ngày thế giới rửa tay - Vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn". Một hoạt động đầy ý nghĩa trong việc gia tăng nhận thức về tầm quan trọng của thói quen rửa tay cho người Việt nói chung cũng như cho phụ huynh của những bệnh nhi đang được chăm sóc, điều trị tại bệnh viện Nhi đồng 2 nói riêng. Đây là một trong những hoạt động hướng về cộng đồng rất hữu ích và thiết thực, cũng là mục tiêu mà bệnh viện luôn hướng đến trong công tác xã hội để góp phần phòng ngừa bệnh tật cho trẻ em, làm giảm con số trẻ em bị tử vong do các bệnh truyền nhiễm tại Việt Nam và trên toàn cầu. Trẻ em là tương lai của đất nước. Chúng tôi luôn mong muốn được các tổ chức xã hội, các mạnh thường quân, các cơ quan đoàn thể chung tay với chúng tôi trong hành trình góp phần kiến tạo một thế hệ trẻ người Việt thông minh khỏe mạnh, một cộng đồng hiểu biết và văn minh mà trong đó, ai cũng nhận thức được rằng, rửa tay thường xuyên và đúng cách bằng xà phòng sẽ giúp tiêu diệt những mầm bệnh gây hại nguy hiểm.

 

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH CỦA CHƯƠNG TRÌNH

 

 

 

 

 

 

BS.CK2. Lê Thị Minh Hồng - Phó Giám đốc bệnh viện phát biểu tại chương trình

 

 

 

 

Hoa hậu H’Hen Nie chia sẻ cùng các bệnh nhi và quý phụ huynh về tầm quan trọng

của thói quen rửa tay và rửa tay đúng

 

 

 

 

Đại diện công ty HappyTap trao tặng 20 bồn rửa tay di động cho Bệnh viện Nhi đồng 2

 

 

Hoa hậu H’Hen Nie cùng các nhân viên y tế thực hiện thao tác rửa tay đúng

 

 

 

 

       

Hướng dẫn cho các bệnh nhi và thân nhân thao tác rửa tay đúng

 

 

 

 

          

 

 

 

 

Tiếc mục kịch về chiến binh rửa tay

 

 

 

 

 

 

Các bé tham gia trò chơi tương tác diệt vi khuẩn

 

 

 

 

 

Đăng bởi: Hân Nguyễn

[Trở về]

Các tin khác