Bấm vào hình để xem kích thước thật

Diễn tập quy trình 'Báo động đỏ nội viện'

Ngày đăng:  27/09/2019

 
Lượt xem: 6210

Căn cứ kế hoạch số 9272/KH-SYT ngày 30 tháng 12 năm 2015 của Sở Y tế TP.HCM về triển khai “Hoạt động phản ứng nhanh trong cấp cứu người bệnh trong tình trạng nguy kịch có nguy cơ tử vong cao” tại bệnh viện và liên viện. Nhằm phát huy hiệu quả và làm cơ sở đánh giá, rút kinh nghiệm để triển khai thực hiện “Quy trình báo động đỏ nội viện” trong cấp cứu người bệnh, thân nhân người bệnh trong khuôn viên bệnh viện. Vừa qua, Bệnh viện Nhi đồng 2 đã tổ chức buổi diễn tập Báo động đỏ nội viện.

Tình huống giả định là một bé trai, 6 tuổi, bị một thanh niên chán đời đâm liên tiếp 11 nhát vào vùng đầu, cổ, ngực, bụng được người nhà chuyển đến bệnh viện Nhi đồng 2 trong tình trạng nguy kịch, mất máu ồ ạt (vị trí ở ngực nghi ngờ tổn thương tim). Tình trạng lúc vào khoa Cấp cứu: Bé lơ mơ, tím tái, không đáp ứng khi gọi, da xanh niêm nhạt, những vết dao nằm rải rác khắp cơ thể, máu chảy thấm ướt băng vết thương. Mạch nhanh nhẹ khó bắt, tay chân lạnh, SpO 2: 70%, Huyết áp 60/50 mmHg, CN: 30 kg, không rõ nhóm máu và lượng máu mất. Vết thương ngoài da: 3 ở đầu, cổ, 2 ở  ¼ ngực trái cạnh xương ức, 3 vùng thượng vị, 3 ở lưng.

 

Để kịp thời cấp cứu bệnh nhi trong tình trạng trên. Ngay lập tức, bệnh viện Nhi đồng 2 đã khởi động quy trình “Báo động đỏ nội viện” và tiến hành hồi sức hỗ trợ, đồng thời chuyển bệnh nhân đến phòng mổ trong vòng 20 phút.

 

Chủ trì đợt diễn tập là TS.BS. Phạm Ngọc Thạch - Phó Giám đốc bệnh viện cùng lãnh đạo, ê-kíp các Bác sĩ và nhân viên y tế tại các khoa, phòng. Sau buổi diễn tập, đã có buổi phân tích những tình huống phát sinh xảy ra trong quá trình diễn tập để rút kinh nghiệm trong hoạt động thực tế.

 

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH CỦA BUỔI DIỄN TẬP

 

 

Bệnh nhi được người nhà chuyển đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch

 

 

   

 

 

    

Ngay lập tức, quy trình "Báo động đỏ" được kích hoạt, ê-kíp tiến hành hồi sức cho bệnh nhi

 

 

     

 

 

 

 

   

 

 

Khẩn trương chuyển bệnh nhi đến phòng mổ

 

 

    

 

 

 

 

    

 

 

 

 

  

 

 

 

 

    

 

 

 

 

    

 

 

 

 

       

 

   

 

 

Đăng bởi: Hân Nguyễn

[Trở về]

Các tin khác