Bấm vào hình để xem kích thước thật

Hội Nghị Khoa Học Nhi Khoa 2019 - Kỷ Niệm 50 Thành Lập Viện Nhi Trung Ương

Ngày đăng:  14/07/2019

 
Lượt xem: 5757

Đoàn bác sĩ nội và ngoại nhi của Bệnh Viện Nhi Đồng 2 do TS. BS. PGĐ. Phạm Ngọc Thạch làm Trưởng đoàn tham dự Hội Nghị Khoa Học Nhi Khoa- Kỷ niệm 50 năm thành lập Bệnh viện Nhi Trung Ương vừa được tổ chức thành công tại Hà Nội ngày 11-12/7/2019, có nhiều phiên báo cáo chuyên sâu về các lĩnh vực trong Nhi khoa với sự tham gia của các chuyên gia và bác sĩ trong và ngoài nước.

 

Hội Nghị Khoa Học Nhi Khoa- Kỷ niệm 50 năm thành lập Bệnh viện Nhi Trung Ương vừa được tổ chức thành công tại Hà Nội ngày 11-12/7/2019, có nhiều phiên báo cáo chuyên sâu về các lĩnh vực trong Nhi khoa với sự tham gia của các chuyên gia và bác sĩ trong và ngoài nước.

Đoàn bác sĩ nội và ngoại nhi của Bệnh Viện Nhi Đồng 2 do TS. BS. PGĐ. Phạm Ngọc Thạch làm Trưởng đoàn tham dự Hội nghị. TS.BS. Phạm Ngọc Thạch đã tham gia chủ tọa đoàn các phiên Báo cáo về Ngoại Nhi với sự tham dự của các giáo sư và chuyên gia đầu ngành ngoại nhi đến từ Nhật Bản, Đài Loan, Bệnh việnNhi Trung Ương, Bệnh Viện Việt Đức,và nhiều bệnh viện nhi khác trong cả nước. 

Tại Hội nghị, các bác sĩ đã được giao lưu, thảo luận sôi nổi và trao đổi nhiều thông tin quý báu trong lĩnh vực Nhi khoa.Đoàn Bệnh viện Nhi Đồng 2 tham dự hội nghị với7 bài báo cáo(5 Ngoại nhi và 2 Nội nhi) về các chủ đề:

§  Điều trị thoát vị bẹn ở trẻ em bằng nội soi ổ bụng(BCV: TS. BS. Phạm Ngọc Thạch)

§  Vai trò của Xét nghiệm chức năng hậu môn trực tràng ở những bệnh nhân rối loạn tháophân nặng sau phẫu thuật bệnh Hirschsprung (BCV: TS. BS. Trần Quốc Việt

§  Điều trị xoay ruột bất toàn bằng phẫu thuật nội soi (BCV: BS.CK2 Bùi Hải Trung)

§  Điều trị teo hẹp tá tràng bẩm sinh bằng Phẫu thuật nội soi (BCV: ThS. BS. Hồ Phi Duy)

§  Hiệu quả chẩn đoán bệnh Hirschsprung bằng Phương pháp đo áp lực hậu môn trực tràng (BCV: ThS. BS. Lâm Thiên Kim).

§  Dị ứng sữa ở trẻ sinh non (BCV: ThS. BS. Nguyễn Thanh Thiện)

§  Đánh giá tiên lượng tử vong tại khoa Hồi sức Sơ sinh bằng thang điểm Snap-II (BCV: ThS. BS. Nguyễn Thị Kim Nhi)

Các báo cáo trên đã tạo được sự quan tâm và chú ý với nhiều câu hỏi được đặt ra với các báo cáo viên từ phía các chuyên gia và bác sĩ trong và ngoài nước.

Bên cạnh đó, Đoàn BV Nhi Đồng 2 cũng đã có buổi làm việc với GS. Nguyễn Thanh Liêm - Chủ Tịch Hội Ngoại Nhi Việt Nam về các công tác chuẩn bị cho Hội Nghị Ngoại Nhi Châu Á lần thứ 26 vào năm 2020 (AAPS 2020) sẽ được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam. Được biết, Bệnh Viện Nhi Đồng 2 sẽ là đơn vị chính đứng ra tổ chức sự kiện Hội Nghị quan trọng này từ ngày 9 đến 13 tháng 10 năm 2020 tại Thành Phố Hồ Chí Minh. Hội Nghị AAPS 2020 lần thứ 26 sẽ là cơ hội quý báu cho các thẫu thuật viên nhi Việt Nam được tiếp xúc, học tập và trao đổi kinh nghiệm với các chuyên gia hàng đầu khu vực và thế giới trong lĩnh vực ngoại nhi.

Nguồn: BS. Trần Quốc Việt (BV. Nhi Đồng 2)

 

 

TS. BS. Phạm Ngọc Thạch – Phó Giám Đốc BV. Nhi Đồng 2 & GS.TS.BS Nguyễn Thanh Liêm 

 

 

BS. CK2. Bùi Hải Trung – Bệnh Viện Nhi Đồng 2    

 

 

ThS. BS. Lâm Thiên Kim – BV. Nhi Đồng 2

 

 

 TS. BS. Phạm Ngọc Thạch – Phó Giám Đốc BV. Nhi Đồng 2

 

 

Đăng bởi: bs Nguyễn Hiền

[Trở về]

Các tin khác