Bấm vào hình để xem kích thước thật

Vòng chung kết cuộc thi Tài năng trẻ Bệnh viện Nhi đồng 2 mở rộng năm 2019 - Một trải nghiệm khó quên.

Ngày đăng:  17/05/2019

 
Lượt xem: 7179

Ngày 16/5/2019, vòng chung kết cuộc thi “Tài năng trẻ Bệnh viện Nhi đồng 2 mở rộng” đã diễn ra vô cùng sôi nổi và gây cấn với sự cổ vũ vô cùng hào hứng và đầy màu sắc của các cổ động viên “cây nhà lá vườn” đến từ các khoa, phòng trong bệnh viện.

Tại vòng thi này, 5 bác sĩ trẻ đã có những đoạn video clip ngắn vô cùng dí dỏm, dễ thương, “cu te hạt me” để tự giới thiệu về mình. Họ đã nói về những ngã rẽ, quyết định lựa chọn nghề nghiệp và môi trường làm việc tuyệt vời với những người đồng nghiệp tài năng, thân thiện trong một không gian cổ kính nên thơ, rợp lá me bay của bệnh viện Nhi Đồng 2 cũng như những câu nói, châm ngôn tâm đắc nhất của mình. Chính thức vào “đường đua”, các thí sinh đã trình bày các chuyên đề về chuyên môn trước hội đồng chấm thi trong thời gian 10 phút. Các chủ đề được chọn là những đề tài rất thời sự như: ghép gan, ghép thận; hạ thân nhiệt chu phẫu ở trẻ sơ sinh; suy hô hấp cấp; xét nghiệm Procalcitonin trong chẩn đoán và theo dõi nhiễm khuẩn. Hầu hết thí sinh đều bị “lố” thời gian do quá tâm đắc với đề tài đã chọn.

 

 

 

 

Tiếp đến, các thí sinh cũng trả lời một số câu hỏi từ phía Ban giám khảo cuộc thi là BS.CK2. Trịnh Hữu Tùng, Giám đốc bệnh viện Nhi đồng 2 và các giáo sư, bác sĩ thuộc bộ môn trường ĐH Y dược và Y Khoa Phạm Ngọc Thạch như: PGS.TS.BS. Trương Nguyễn Uy Linh, PGS.TS.BS. Phạm Văn Quang, PGS.TS.BS. Phan Hữu Nguyệt Diễm, BS.CK2. Thái Thị Thanh Thủy. Điều thú vị là, không chỉ làm vai trò “vặn vẹo” các thí sinh, ban giám khảo cũng đã cung cấp rất nhiều thông tin hữu ích xung quanh các đề tài nhằm làm rõ và bổ sung kiến thức cho cả thí sinh lẫn người tham dự.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bên cạnh đó, các thí sinh cũng thực hiện phần thi năng khiếu tự chọn trong khoảng thời gian từ 05-10 phút. Thí sinh đầu tiên, cũng là người đặc biệt trong cuộc thi, “bà bầu sắp vỡ chum” Đổng Sơn Trà (Khoa Niệu) đã chơi piano hết sức điệu nghệ, BS. Lâm Trung Hiếu (Khoa hồi sức) thì ngọt ngào, tình cảm với bài hát “Mẹ yêu”, BS. Duyên Ngọc (Khoa Ngoại Tổng hợp) gây xúc động mạnh với ca khúc “Heal the world” qua phần phụ họa của đồng nghiệp trong ánh nến lung linh. BS. Thanh Dung (Khoa gây mê Hồi sức) lại vô cùng hài hước nhưng không kém phần sâu sắc với tác phẩm kể chuyện đời xưa – nói chuyện đời nay với phụ họa của đồng nghiệp. Cuối cùng, bác sĩ Lê Thanh Tuyền (Khoa Hô hấp 1) và nhóm múa minh họa rất duyên dáng, xinh xắn, trong trẻo với  tác phẩm “Xinh tươi Việt Nam”.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Và thông điệp rõ ràng nhất dành cho phần thi tài năng thuộc về thí sinh Thanh Dung khi bạn mượn hình ảnh đời sống một đôi vợ chồng trẻ thời “xưa xửa xừa xưa” để nói về những thay đổi trong đời sống xã hội, từ cách mạng nông nghiệp, cách mạng công nghiệp, cách mạng công nghệ 4.0 đến cách mạng trong mỗi bản thân người bác sĩ  mà mục đích cuối cùng, có đủ bản lĩnh, kiến thức, điều kiện để chăm sóc bệnh nhi bằng cả trái tim.

 

 

 

 

 

 

Bên cạnh các phần chính, cuộc thi cũng có nhiều phần phụ là các cuộc thi “đố vui” nho nhỏ, các màn cổ vũ nhiệt tình của bác sĩ, điều dưỡng khiến cho không khí chương trình ngày càng sôi động với sự dẫn dắt, khuấy động của MC (BS. Lê Quang Mỹ - Khoa Ngoại thần kinh). Cũng băng rôn với đầy hình ảnh và những lời yêu thương, cũng hò hét nồng nhiệt, những “nhân vật phụ” đã làm nên sự thư giãn thoải mái, tươi vui cho những người làm nghề y.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Kết quả cuối cùng được phía Ban giám khảo chấm và đánh giá theo quy định, điểm thi của các thí sinh sẽ là trung bình điểm thi phần chuyên môn (hệ số 2) cộng điểm thi phần năng khiếu (hệ số 1). Người vinh dự bước lên bục cao nhất của cuộc thi lần thứ 8 này là nữ bác sĩ trẻ Lê Thanh Tuyền bởi phần trình bày chuyên môn rất thuyết phục, đầy đủ y học chứng cứ và phần trình bày năng khiếu vừa vặn, duyên dáng.

 

 

 

 

BS.CK2. Trịnh Hữu Tùng, Giám đốc bệnh viện Nhi đồng 2 phát biểu kết thúc cuộc thi: Đây là sân chơi vô cùng hữu ích, thú vị với các bác sĩ trẻ. Ngoài việc thể hiện những khả năng đặc biệt, kỹ năng xuất sắc của bản thân, qua cuộc thi này, các bạn còn thể hiện tinh thần đồng đội và tinh thần đoàn kết rất tuyệt vời.

 

 

 

 

 

 

PGS.TS.BS. Trương Nguyễn Uy Linh thì đánh giá cao sự đầu tư kỹ lưỡng, chu đáo, phong cách chuyên nghiệp của các thí sinh.

 

Phát biểu sau cuộc thi, quán quân, cô gái nhỏ nhắn như nữ sinh cấp 3 Lê Thanh Tuyền cho biết đây là một trải nghiệm hết sức tuyệt vời, thú vị, khó quên trong cuộc đời của mình cũng như các đồng nghiệp trẻ. Mới khoác áo blouse trắng hơn 1 năm, Tuyền không ngờ có ngày mình vượt qua hàng trăm thí sinh để đoạt ngôi vị cao nhất của cuộc thi. Chỉ có 2 ngày chuẩn bị với 3 đêm thức trắng nhưng Tuyền đã cháy hết mình với cuộc thi, cũng giống như khi cô nỗ lực cứu chữa bệnh nhân dù nhẹ hay đang trong phòng cấp cứu. “Em rất vui và hạnh phúc”, cô bác sĩ trẻ cười tươi chia sẻ khi cơn mưa đầu mùa bắt đàu chuyển hạt. Rồi côi lại vội vã về với khoa, với những bệnh nhi bé nhỏ của mình.

 

 

KẾT QUẢ CUỘC THI TÌM KIẾM TÀI NĂNG TRẺ BỆNH VIỆN NHI ĐỒNG 2 MỞ RỘNG

Lần 8

- Giải nhất: BS. Lê Thanh Tuyền - Khoa Hô hấp 1

- Giải nhì: BS. Lâm Trung Hiếu - Khoa hồi sức

- Giải ba: BS. Nguyễn Thị Thanh Dung - Khoa Phẫu thuật Gây mê Hồi sức

- Giải khuyến khích: BS. Đổng Sơn Trà - Khoa Niệu & Lê Thị Duyên Ngọc - Khoa Ngoại Tổng hợp

- Giải cổ động: Khoa Phẫu thuật Gây mê hồi sức.

 

 

 

 

Đăng bởi: Hân Nguyễn

[Trở về]

Các tin khác