Bấm vào hình để xem kích thước thật

Hội nghị Nhi khoa mở rộng Bệnh viện Nhi đồng 2 lần thứ 26

Ngày đăng:  24/07/2018

 
Lượt xem: 5297

Nhằm trao đổi thông tin, kinh nghiệm chuyên môn, hỗ trợ công tác điều trị và nghiên cứu khoa học, Bệnh viện Nhi đồng 2 tổ chức Hội nghị Nhi Khoa mở rộng lần thứ 26 với các chuyên đề như: Hồi sức Cấp cứu - Hô hấp - Tiêu hóa - Sơ Sinh -Thần kinh - Ung bướu Huyết học - Thận nội tiết -Tim mạch. Hội nghị có sự tham gia của bác sĩ, chuyên gia đầu ngành của bệnh viện Nhi Đồng 2 và các bệnh viện khu vực phía Nam.

16 bài báo cáo (thông tin đính kèm) của các chuyên đề trên đã được bác sĩ dày công nghiên cứu mang đến những giá trị thực tiễn trong nghiên cứu khoa học và điều trị hiệu quả cho bệnh nhân dựa trên y học chứng cứ, liên quan đến các trường hợp bệnh lý như: Kawasaki, hội chứng thận hư, mất protein qua đường tiêu hóa, u nguyên bào thận, viêm loét dạ dày tá tràng do nhiễm vi khuẩn Helicobacter pylori, ngộ độc thuốc và hóa chất, hội chứng Guillain – Barré (một bệnh lý thần kinh ngoại biên thường gặp của liệt mềm cấp tính), bệnh lý tuyến thượng thận dạng nốt tăng sắc tố, bệnh tim bẩm sinh, não bẩm sinh…

 

Bên cạnh đó, trong hội nghị cũng diễn ra một hội thảo chuyên đề về Vai trò bổ sung canxi ở trẻ em do BS.CK2 Trịnh Hữu Tùng, Giám đốc BV Nhi Đồng 2 và BS.CK2 Nguyễn Thị Thu Hậu, Trưởng Khoa dinh dưỡng Bệnh viện Nhi Đồng 2 chủ trì.

 

Hội nghị Nhi khoa là một hoạt động thường niên của bệnh viện Nhi đồng 2 – là một trong bốn bệnh viện Nhi khoa hàng đầu tại Việt Nam phụ trách khám, điều trị bệnh nhân nhi khoa dưới 16 tuổi với đầy đủ tất cả các chuyên sâu về Nhi khoa. 

Bệnh viện Nhi đồng 2 là cơ sở thực hành lâm sàng, phối hợp đào tạo của hai Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch và ĐH Y dược TP.Hồ Chí Minh và đồng thời hỗ trợ công tác chỉ đạo tuyến cho các tỉnh/thành phía Nam theo sự phân công của Bộ Y tế.

 

Ngoài việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn do Bộ Y tế và Sở Y tế Tp.HCM giao, đội ngũ bác sĩ của bệnh viện Nhi Đồng 2 luôn luôn đầu tư nghiên cứu, áp dụng các tiến bộ của y học Thế giới trong việc chẩn đoán và điều trị cho bệnh nhân và sẵn sàng mở rộng hợp tác với nhiều Trung tâm nghiên cứu, Trường Đại học y khoa trên Thế giới để học hỏi và trao đổi kinh nghiệm.

 

BS.CK2.Trịnh Hữu Tùng, Giám đốc BV Nhi Đồng 2 cho biết, hàng năm, các bác sĩ của bệnh viện Nhi Đồng 2 thực hiện hơn 30 đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở tại bệnh viện và hợp tác với các bệnh viện trong/ngoài nước cũng như nhiều Trung tâm nghiên cứu nổi tiến trên thế giới như ĐH Oxford (Anh), ĐH Tự Do Bruxelles, ĐH Công giáo Louvain (Bỉ), Đại Học Kyoto (Nhật), ĐH Necker (Pháp),... để thực hiện các đề tài cấp Bộ và Nhà nước.

 

Thông qua các Hội nghị Khoa học Nhi khoa, đội ngũ bác sĩ của bệnh viện có dịp báo cáo các kết quả, thành tựu trong nghiên cứu của mình, cũng như có dịp cùng học hỏi, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm cùng với các thầy, cô và các đồng nghiệp trong và ngoài nước.

 

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI HỘI NGHỊ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Đăng bởi: Hân Nguyễn

[Trở về]

Các tin khác