Bấm vào hình để xem kích thước thật

Bé gái vĩnh viễn mất cánh tay trái khi té ngã vào máy cưa gỗ

Ngày đăng:  17/05/2018

 
Lượt xem: 6246

Chiều 16/5, Bệnh viện Nhi đồng 2 đã tiếp nhận bé gái 7 tuổi được chuyển lên từ Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai trong tình trạng bị đứt lìa cánh tay trái.

Theo người thân bé chia sẻ, gia đình làm nghề mộc. Bé gái cùng bạn chơi trò trốn tìm, không may bị ngã vào chiếc máy cưa đang chạy. Lưỡi cưa đã cắt đứt cánh tay trái của bé trong nháy mắt.

Khi nghe tiếng khóc thét của bé, người nhà mới vội tắt máy cưa, lấy phần chi bị đứt rời đựng vào thùng lạnh, đưa tới bệnh viện cấp cứu.

 

Bệnh viện Nhi đồng 2 đã kích hoạt quy trình báo động đỏ ngoại viện, hội chẩn với bác sĩ bệnh viện Chợ Rẫy để tìm cách nối lại cánh tay cho bé. Tuy nhiên, do sang thương quá nặng và phức tạp nên không thể tiến hành ghép nối được. Bệnh nhi sau đó được cắt lọc và làm mỏm cụt.

 

 

 
 
 
 
 
 
 

 

 

Hiện tình trạng sức khỏe của bệnh nhi ổn, nhưng sau này sẽ phải đối diện với một vấn đề tâm lý lớn khi cánh tay trái không còn nữa.

 

Tai nạn đáng tiếc trên là một lời cảnh báo tới mọi người cần để mắt tới con trẻ nhiều hơn, nhất là khi hè đến là khoảng thời gian các cháu được ở nhà nhiều, vui chơi nhiều nhưng cũng là lúc hiểm họa tai nạn luôn rình rập, như chấn thương sọ não, gãy tay, đuối nước…

 

Tổng hợp: BS. Lê Quang Mỹ - Khoa Ngoại Thần Kinh

 

 

 

Đăng bởi: Hân Nguyễn

[Trở về]

Các tin khác