Bấm vào hình để xem kích thước thật

Quần áo kháng khuẩn cho điều dưỡng không có hiệu quả hơn so với quần áo thông thường trong việc phòng ngừa nhiễm khuẩn

Ngày đăng:  09/09/2017

 
Lượt xem: 6245

Một nghiên cứu mới cho thấy quần áo kháng khuẩn đặc biệt cho điều dưỡng không hơn được chút nào về phương diện phòng ngừa vi khuẩn so với quần áo truyền thống.

Tiến sĩ. Deverick Anderson, người đứng đầu nghiên cứu nói “ nhân viên y tế phải hiểu rằng họ có thể bị lây nhiễm từ bệnh nhân của họ và môi trường xung quanh bệnh nhân. Mặc dù không hiệu quả, chúng tôi đã tìm kiếm để loại bỏ nguy cơ lây nhiễm này bằng cách thay đổi chất liệu quần áo của điều dưỡng.”

Anderson là quản lý của Trung tâm y khoa của Đại học Duke (Duke University Medical Center's Center) về quản lý kháng khuẩn và phòng ngừa nhiễm khuẩn.

Các nbà nghiên cứu đã quan sát 40 điều dưỡng mặc 3 loại quần áo qua 3 ca làm việc mỗi ca12 giờ, các điều dưỡng này chăm sóc một hoặc hai bệnh nhân tại khoa Hồi sức ngoại hoặc là khoa thường. Chất liệu các loại quần áo bao gồm: kết hợp vải sợi cotton truyền thống, một loại là sợi tráng hợp kim bạc và một loại là giết được vi khuẩn.

Các nhà điều tra giám sát vi khuẩn bằng cách cấy mẫu từ các quần áo điều dưỡng đã mặc, và từ bệnh nhân và môi trường bệnh viện xung quanh bệnh nhân- gồm có thanh chắn giường, giường, và các xe dụng cụ.

Kết quả cho thấy rằng quần áo bị nhiễm với cùng một mức độ bất kể là loại vải gì và nhiễm mới lan truyền trong suốt một phần ba ca trực. Staphylococcus aureus là vi khuẩn lây lan thường gặp nhất.

Anderson nói trong bản tin mới của Society for Healthcare Epidemiology of America rằng Không có cái gì như là môi trường vô trùng. Vi khuẩn và nguồn lây sẽ luôn luôn đi cùng với nhau trong môi trường. Bệnh viện cần tạo ra và sử dụng phác đồ để sự làm sạch được cải thiện cho môi trường của nhân viên y tế, và bệnh nhân,  và các thành viên của gia đình nên cảm thấy họ có quyền yêu cầu nhân viên y tế liệu rằng các nhân viên đó có đang làm mọi thứ mà họ có thể, để giữ cho người thân của mình khỏi bị nhiễm vi khuẩn trong môi trường.”

Các nhà nghiên cứu cho rằng quần áo của điều dưỡng có thể đã thất bại để kiểm soát và phòng ngừa vi khuẩn bởi vì các đặc tính kháng khuẩn của nó không đủ mạnh để đánh bại khi tiếp xúc với vi khuẩni ở trong môi trường trong thời gian dài..

Nghiên cứu được xuất bản trực tuyến ngày 29 tháng 8 trên tờ Infection Control & Hospital Epidemiology. Kinh phí do Viện Sức khỏe quốc gia và Trung tâm phòng ngừa và kiểm soát bệnh tật của Hoa Kỳ cung cấp.

Đăng bởi: ĐD Liên Kim (theo Society for Healthcare Epidemiology of America)

[Trở về]

Các tin khác