Bấm vào hình để xem kích thước thật

Khuyến cáo mới : Vaccine viêm gan B nên được chích sớm hơn

Ngày đăng:  02/09/2017

 
Lượt xem: 7351

Hướng dẫn mới của Viện Hàn Lâm Nhi khoa Hoa Kỳ rằng liều đầu tiên của vaccine viêm gan B cho trẻ em nên được chích trong vòng 24 giờ sau sanh.

Các tác giả của khuyến cáo mới giải thích rằng cho đến bây giờ, vaccine nên được chích cho trẻ khi được khám lần đầu tiên. Bây giờ, nguy cơ nhiễm trùng đã gia tăng với khủng hoảng opioid đang lớn dần (Opioid là nhóm thuốc mang lại hiệu quả cao trong điều trị giảm đau nhưng nếu dùng thời gian dài thì có một số nguy cơ- ND), bởi vì nhiều bà mẹ đang bị nhiễm viêm gan B và truyền sang cho con của họ.

Tiến sĩ Flor Munoz, đồng tác giả của khuyến cáo nói rằng đây là vaccine đầu tiên một em bé nhận được. Điều quan trọng là không có đứa trẻ nào rời khỏi bệnh viện sản mà không được chích. Chúng tôi khuyến khích các Nhà Nhi khoa tư vấn cho các bà mẹ tương lai về sự cần thiết cho con của họ để nhận được liều vaccine viêm gan B sau sanh”

Viêm gan B, nhiễm virus, gây tổn hại cho gan và có thể trở thành bệnh mạn tính. Nó có thể đưa đến những vấn đề khác nhau ở gan, bao gồm suy gan, và có thể tử vong.

Một ước tính khoảng 1,000 trẻ sơ sinh ở Hoa Kỳ bị viêm gan B mỗi năm, mặc dù ngay cả vaccine phòng ngừa nhiều nhiễm trùng.

Khuyến cáo mới khuyên rằng vaccine nên được chích cho tất cả trẻ khỏe mạnh về mặt y tế và cân nặng lúc sanh ít nhất là 4 pounds, 6 ounces . (khoảng 2, 000 gr-ND)

Tiến sĩ Elizabeth Barnett, đồng tác giả của khuyến cáo giải thích trong bản tin mới rằng “ viêm gan B có thể đưa đến những bệnh tật tàn phá suốt đời hoặc thậm chí là chết, vì vậy, vaccine là một mạng lưới an toàn quan trọng để bảo vệ trẻ không bị những nhiễm trùng tiềm tàng mắc phải vào lúc được sanh ra.

Nhiều người lớn bị nhiễm không cảm thấy hoặc nhin thì không có vẻ bị bệnh và thậm chí không nhận ra rằng họ đang mang virus. Nó lây và người lớn cũng có thể lây truyền nó trong khi chăm sóc cho trẻ sau sanh.

Ước tính có 98% được miễn dịch viêm gan B sau khi nhận 3 đến 4 liều như yêu cầu.

Tiến sĩ Karen Puopolo – cũng là đồng tác giả của khuyến cáo mới nói Dịch Opioid toàn quốc đã dẫn đến gia tăng nhiễm trùng siêu vi gan B ở một số bang. Trẻ em đặc biệt là rất dễ nhiễm ttrùng là thời điểm sanh, và cấn thiết sự bảo vệ tối đa bằng cách được chích vaccine liều đầu sớm sau khi sanh”.

Viện Hàn lâm cũng khuyến cáo rằng phụ nữ mang thai nên được xét nghiệm viêm gan B trước khi sanh.

Đăng bởi: ĐD Liên Kim (theo American Academy of Pediatrics)

[Trở về]

Các tin khác