Bấm vào hình để xem kích thước thật

Nôi em bé trong bệnh viện có thể giúp phòng ngừa SISD ở trẻ nhũ nhi.

Ngày đăng:  30/05/2017

 
Lượt xem: 6828

Các chuyên gia chăm sóc trẻ em nói thật là nguy hiểm đối với trẻ nhũ nhi khi ngủ cùng giường với cha mẹ của chúng. Bây giờ, các nhà nghiên cứu báo cáo rằng “nôi em bé” và giáo dục cha mẹ có thể giúp giảm việc làm không an toàn này.

Theo thông tin nền của nghiên cứu thì  việc nằm chung giường có liên quan đến tử vong liên quan với giấc ngủ ở trẻ nhỏ, bao gồm hội chứng chết bất thình lình hay còn gọi là đột tử)- (SISD- Sudden infant death syndrome), và tử vong bất ngờ do thiếu khí hoặc nghẹt thở.

Các nhà nghiên cứu tại bệnh viện Đại học Temple ở Philadelphia đưa vào nghiên cứu hơn 2700 bà mẹ mới. Một nủa được hướng dẫn mặt đối mặt(ngủ hướng mặt vào nhau) về giấc ngủ trẻ nhỏ an toàn và cho trẻ một cái nôi giấy cứng với tấm nệm cứng. Một nửa còn lại chỉ nhận được những hướng dẫn chăm sóc xuất viện với thông tin về giấc ngủ trẻ em an toàn.

Nghiên cứu thấy rằng sự kết hợp giữa nôi em bé với lại hướng dẫn ngủ nhìn mặt nhau làm giảm tỉ lệ ngủ chung giường xuống được 25%  trong 8 ngày đầu của trẻ nhũ nhi.

Các nhà nghiên cứu nói đối với các trẻ được bú mẹ là nhóm trẻ có nhiều khả năng ngủ chung giường với mẹ thì việc ngủ chung giường đã giảm được 50%.

Người đứng đầu nghiên cứu, Tiến sĩ Megan Heere, Phó Giáo sư về Nhi nói rằng cần có thêm nhiều nghiên cứu để quyết định liệu rằng hiệu quả của sự can thiệp này (nằm nôi riêng-ND) có thể chịu được qua 6 tháng đầu đên 12 tháng hay không.

Cô nói trong bản tin của Temple rằng liệu rằng cách này có giảm rõ ràng tử vong liên quan đến giấc ngủ trong dân số lớn qua thời gian cũng cần được đánh giá.

Hầu hết cha mẹ nhận được nôi nói rằng họ dùng nôi như là một nơi để cho con của họ ngủ, và 12% nói rằng cái nôi là nơi ngủ thường xuyên cho con của họ.

Theo nghiên cứu, trong số những bà mẹ cho con bú sữa mẹ và cũng dùng nôi như là chỗ để trẻ ngu, 59% nói rằng nôi là việc cho bú sữa mẹ dễ dàng hơn.

Nghiên cứu được trình bày tại cuộc họp gần đây của Pediatric Academic Societies, ở San Francisco. Kết quả được báo cáo tại cuộc họp sẽ được xem như là sơ bộ cho đến khi được xuất bản trên báo y khoa bình duyệt.

Đăng bởi: ĐD Liên Kim (theo Temple University)

[Trở về]

Các tin khác