Bấm vào hình để xem kích thước thật

Kháng sinh không làm tăng cân của em bé

Ngày đăng:  21/12/2016

 
Lượt xem: 5761

Trẻ nhũ nhi dùng kháng sinh trong 6 tháng đầu đời không tăng quá cân vào lúc được 7 tuổi.

Các nhà nghiên cứu nói rằng kháng sinh là thuốc kê đơn được sử dụng rộng rãi nhất ở trẻ em, nhưng về ảnh hưởng lên sức khỏe về lâu dài thì ít được biết. Trong lúc đó, các nghiên cứu trên súc vật có liên quan đến việc tiếp xúc sớm với kháng sinh với sự gia tăng chất béo của cơ thể.

Nghiên cứu thu thập dữ liệu của gân 40,000 trẻ em ở Delaware, New Jersey và Pennsylvania. Khoảng 14% trẻ em được dùng kháng sinh trong 6 tháng đầu của cuộc đời. Tuổi trung bình của trẻ nhận kháng sinh là chỉ khoảng hơn 4 tháng.

Nghiên cứu bao gồm 92 cặp song sinh. Một cặp song sinh được cho kháng sinh trong 6 tháng đầu trong lúc những cặp khác không nhận thuốc gì hết.

Trong cả hai nhóm, không có sự khác biệt có ý nghĩa về cân nặng đạt được vào lúc 7 tuổi giữa các trẻ nhận kháng sinh lúc đầu đời so với những đứa trẻ không nhận kháng sinh.

Nghiên cứu được xuất bản trên tờ Journal of the American Medical Association số tháng 3 22/29.

Tiến sĩ Jeffrey Gerber, nhà nghiên cứu ở bệnh viện Nhi ở Philadelphia,, và các đồng nghiệp viết có nihều lý do để hạn chế tiếp xúc với kháng sinh lúc nhỏ ở những trẻ khỏe mạnh . ngoại trừ cân nặng có khả năng không phải là một trong số đó.

Đăng bởi: ĐD Liên Kim (theo Journal of the American Medical Association)

[Trở về]

Các tin khác