Bấm vào hình để xem kích thước thật

Khóa tập huấn” Lọc máu – Lọc màng bụng Nhi Khoa”

Ngày đăng:  06/12/2016

 
Lượt xem: 5301

Trong chương trình hợp tác với Hội Thận Học Quốc Tế (ISN) và Bệnh Viện Đại Học Quốc Gia Singapore (NUH), Bệnh viện Nhi Đồng 2 đã tổ chức Lớp tập huấn Lọc máu – Lọc màng bụng Nhi Khoa trong 3 ngày 01,02,03/12/2016. Lớp tập huấn nhằm nâng cao kiến thức và kỹ năng của các bác sỹ và điều dưỡng tham gia điều trị bệnh nhân cần điều trị thay thế thận.

Giảng viên chính của lớp tập huấn là BS. Ng Kar Hui và ĐD. Haziah Noor đến từ khoa Thận – Lọc máu – Ghép thận của Viện Khoo Teck Puat thuộc Hệ thống Y Tế Đại Học Quốc gia Singapore.

Phát biểu tại buổi tập huấn, ThS. BS Hoàng Thị Diễm Thúy, trưởng khoa Thận – Nội tiết Bệnh viện Nhi Đồng 2 cho biết đây là lần đầu tiên có sự kết hợp của các bác sỹ đến từ khoa thận và khoa hồi sức cấp cứu của các bệnh viện trong buổi tập huấn và chia sẻ kinh nghiệm về chăm sóc bệnh nhân suy thận. Đây cũng là lần đầu tiên bệnh viện tổ chức được lớp tập huấn dành cho điều dưỡng trong 1 ngày 03/12/2016 với sự tham gia của các điều dưỡng đến từ khoa Hồi sức cấp cứu và Lọc máu của bệnh viện trong khu vực TPHCM. Bên cạnh cập nhật các kiến thức chuyên môn, các bác sỹ và điều dưỡng đã có cơ hội chia sẻ các kinh nghiệm giải quyết những khó khăn trong chẩn đoán và điều trị những  vấn đề liên quan đến bệnh nhi tổn thương thận cấp.

Lớp tập huấn đánh dấu thành công bước đầu trong mối quan hệ hợp tác hữu nghị của 2 bệnh viện và Hội Thận Học Quốc tế (ISN) và sự hợp tác cần có giữa các bác sỹ đa chuyên khoa trong chẩn đoán và xử trí trẻ cần tiến hành thay thế thận.

Một số hình ảnh khóa tập huấn:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Đăng bởi: Phòng Chỉ Đạo Tuyến

[Trở về]

Các tin khác