Bấm vào hình để xem kích thước thật

Tổ chức Cuộc thi “Đoàn trong trái tim tôi”

Ngày đăng:  04/03/2016

 
Lượt xem: 8185

Thực hiện kế hoạch số 278-KH/TĐTN-BTG ngày 17/02/2016 của Ban Thường vụ Thành Đoàn về việc tổ chức Cuộc thi “Đoàn trong trái tim tôi”;

 

 Nhằm tổ chức hoạt động chào mừng kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2016), Ban Thường vụ Đoàn Sở Y tế Tp.Hồ Chí Minh phát động cuộc thi “Đoàn trong trái tim tôi”, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU:

1. Mục đích:

- Thiết thực chào mừng kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2016); tạo sự quan tâm của đông đảo đoàn viên thanh niên đối với các hoạt động của tổ chức Đoàn; nêu cao tinh thần, mục tiêu, khát vọng của tuổi trẻ trong giai đoạn hiện nay.

- Tạo diễn đàn nhằm giới thiệu đến đoàn viên, thanh niên và người dân thành phố về vai trò và những đóng góp tích cực của tuổi trẻ thành phố nói chung và tuổi trẻ ngành y tế nói riêng trong quá trình xây dựng, bảo vệ và phát triển Thành phố, sự phát triển của mỗi đoàn viên, thanh niên trong từng giai đoạn, đồng thời tiếp nhận những ý kiến đóng góp cho các hoạt động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP. Hồ Chí Minh trong thời gian tới.

2. Yêu cầu:

-  Cuộc thi được tổ chức thiết thực, hiệu quả.

- Công tác tuyên truyền được thực hiện sáng tạo. tạo được sự thu hút, tham gia của nhiều đối tượng.

         

II. HÌNH THỨC – NỘI DUNG – THỂ LỆ:

1. Hình thức:

Bài dự thi được thể hiện dưới một trong hai hình thức:

- Bài viết cảm nhận, bút ký, nhật ký, ký sự, tùy bút, phỏng vấn, thơ… dài không quá 1.000 chữ, viết tay rõ ràng trên một mặt giấy hoặc đánh máy thể hiện dưới dạng tập tin văn bản, tập tin pdf…

- Đoạn phim phỏng vấn hoặc kể chuyện có độ dài không quá 3 phút/sản phẩm, khuyến khích sử dụng các ứng dụng kỹ thuật cao.

 

2. Nội dung:

- Những suy nghĩ, tình cảm, trăn trở, tâm tư của đoàn viên, thanh niên với tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nói chung và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP. Hồ Chí Minh nói riêng, tự hào là người Đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh ngành y tế.

- Thể hiện vai trò và trách nhiệm của tuổi trẻ, của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và trong tham gia xây dựng Thành phố có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

- Những kỳ vọng, nhắn gửi của thế hệ trước đối với thế hệ trẻ, đối với tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

 

3. Đối tượng – Số lượng dự thi:

- Đoàn viên, thanh niên, cán bộ công nhân viên đang làm việc tại các cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Sở Y tế (không giới hạn về độ tuổi) đều có thể tham gia cuộc thi.

- Chỉ tiêu phân bổ: Mỗi đơn vị có ít nhất 50% Đoàn viên thanh niên tham gia cuộc thi.

 

4. Thể lệ:

- Một tác giả hoặc nhóm tác giả có thể dự thi nhiều tác phẩm. Đây là những tác phẩm chưa được đăng tải trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng nào.

- Tác phẩm dự thi sẽ được thẩm định nội dung. Trong quá trình thẩm định, các tác phẩm vi phạm thuần phong, mỹ tục, quy định của pháp luật hoặc các nội dung không phù hợp với tiêu chí của cuộc thi sẽ bị loại.

- Bài dự thi ghi rõ tên tác giả, năm sinh, địa chỉ công tác hoặc nơi cư trú, số điện thoại liên lạc, gửi về Ban Tổ chức cuộc thi chậm nhất ngày 01/4/2016 theo địa chỉ:

* Văn phòng Đoàn Sở Y tế Tp. Hồ Chí Minh: Số 59 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Bến Thành, Quận 1. Ngoài bì thư ghi rõ Bài dự thi “Đoàn trong trái tim tôi”.

* Hoặc qua địa chỉ hộp thư điện tử: vpdoan.syt@tphcm.gov.vn ghi rõ tiêu đề: Bài dự thi “Đoàn trong trái tim tôi”.

- Ban Tổ chức được toàn quyền sử dụng các tác phẩm phục vụ cho công tác tuyên truyền của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP. Hồ Chí Minh.

5. Thời gian:

- Thời gian dự thi: 01/03/2016 – 01/4/2016.

- Thời gian công bố và trao giải: tháng 4/2016.

6.  Cơ cấu giải thưởng:

* Phần thi bài viết gồm có: 01 giải A, 02 giải B, 03 giải C và 05 giải khuyến khích.

* Phần thi đoạn phim gồm có: 01 giải A, 02 giải B, 03 giải C và 05 giải khuyến khích.

- Giải thưởng gồm có Bằng khen Thành Đoàn và tiền mặt.

Lưu ý: Số lượng giải thưởng cuối cùng sẽ do Ban Thường vụ Thành Đoàn quyết định.

 

Ban Chấp hành Đoàn cơ sở Bệnh viện Nhi đồng 2 đề nghị Ban Chấp hành các chi Đoàn trực thuộc triển khai, khuyến khích Đoàn viên thanh niên tích cực tham gia cuộc thi.

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ BS Thảo - Bí thư ban Chấp hành Đoàn cơ sở Bệnh viện Nhi đồng 2.

 

 

Đăng bởi: Đoàn Thanh niên - BVNĐ2

[Trở về]

Các tin khác