Bấm vào hình để xem kích thước thật

Đừng để mất ngủ do ánh sáng của các thiết bị điện tử vào buổi tối !

Ngày đăng:  17/08/2016

 
Lượt xem: 5827

Ban ngày tiếp xúc với ánh sáng chói có thể làm giảm gián đoạn giấc ngủ ảnh hưởng của ánh sáng xanh từ điện thoại thông minh và máy tính bảng.

 

Nghiên cứu trước đây đã cho thấy rằng buổi tối sử dụng các thiết bị phát ra ánh sáng xanh làm ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Trong nghiên cứu mới, các nhà nghiên cứu của Đại học Uppsala ở Thụy Điển đã đánh giá việc sử dụng máy tính bảng buổi tối đã ảnh hưởng 14 người đã tiếp xúc với ánh sáng chói trong ngày.

Tác giả nghiên cứu, Cô Frida Rangtell, nghiên cứu sinh về thầ

n kinh học tại Đại học Uppsala, đã nói trong bản tin của trường “kết quả là tiếp theo sự tiếp xúc ánh sáng chói của ban ngày, buổi tối sử dụng bảng phản quang trong hai giờ không ảnh hưởng đến giấc ngủ của các sinh viên trẻ, khỏe mạnh.

Christian Benedict, phó giáo sư về thần kinh, nói rằng kết quả gợi ý ban ngày tiếp xúc với ánh sáng chói thông qua các hoạt động ngoài trời hoặc ánh sáng văn phòng có thể giúp chống lại sự gián đoạn của giấc ngủ gây nên do ánh sáng xanh lúc gần đi ngủ. Ngay cả nếu không đưcọ kiểm chứng trong nghiên cứu của chúng tôi, tuy nhiên phải ghi nhớ trong đầu rằng việc sử dụng các thiết bị điện tử để kiểm tra email làm việc hoặc mạng xã hội trước khi ngủ sâu có thể đưa đến gián đoạn giấc ngủ do đánh thức xúc cảm.

Nghiên cứu được xuất bản trực tuyến trên tờ Sleep Medicine.

Đăng bởi: ĐD Liên Kim (theo Uppsala University)

[Trở về]

Các tin khác