Bấm vào hình để xem kích thước thật

Giữ cho con Bạn năng động và không bị chấn thương !

Ngày đăng:  13/08/2016

 
Lượt xem: 5690

Để bắt đầu, hãy tìm một chương trình thể dục hoặc thể thao phù hợp với khả năng và sở thích của con Bạn.

Trẻ em tham gia các khóa thể thao được tổ chức ở những nơi được duy trì thích hợp. Hãy bảo đảm rằng các huấn luyện viên được huấn luyện sơ cứu và hồi sức tim phổi, và có kế hoạch để xử lý trong các tình huống cấp cứu. Các huấn luyện viên cũng nên có kinh nghiệm trong việc sử dụng các thiết bị và tuân thủ những quy định về sử dụng thiết bị.

Cha mẹ nên biết rằng một số chương trình thế thao được thiết kế bao bồm các nhân viên người lớn đã có chứng nhận huấn luyện thể thao, họ biết làm sao để phòng ngừa, nhận biết được và thực hiện chăm sóc ngay tức thì khi có chấn thương thể thao.

Trẻ em nên luôn luôn sử dụng dụng cụ an toàn thích hợp cho thể thao của chúng. Chúng cũng nên biết và tuân thủ các quy ước an toàn.

  • Trước và sau bài tập, nên làm ấm lên và làm mát lại.
  • Trẻ nên có nước hoặc thức uống thể thao, và nên uống thường xuyên để giữ nước đầy đủ.
  • Nên sử dụng kem chống nắng và nón khi có thể để làm giảm nguy cơ bị cháy nắng.

Nếu con Bạn bị thương mô mềm (như là bong gân hay là bị căng cơ) hoặc là tổn thương xương, điều trị tức thời tốt nhất là nghỉ ngơi, đá lạnh, băng ép và nâng cao (RICE- Rest, Ice, Compression và Evalation). Điều trị y tế chuyên nghiệp cần thiết đối với các chấn thương nghiêm trọng như gãy xương, trật khớp, sưng kéo dài hoặc đau nhiều và kéo dài.

Theo các chuyên gia sức khỏe quốc gia thì mặc dù có nguy cơ bị chấn thương, nhưng thể dục và thể thao là quan trọng đối với trẻ em. Hoạt động thể lực làm giảm nguy cơ béo phì và tiểu đường, giáp cải thiện kỹ năng xã hội và cảm nhận của con người, và giúp trẻ học kỹ năng đội nhóm.

Theo Viện Sức khỏe quốc gia thì có hơn 38 triệu trẻ em và thanh thiếu niên Hoa Kỳ tham gia vào các hoạt động thể thao hàng năm, và nhiều hơn số này tham gia các hoạt động giải trí không chính thức.

Đăng bởi: ĐD Liên Kim (theo U.S. National Institutes of Health)

[Trở về]

Các tin khác