Bấm vào hình để xem kích thước thật

Dụng cụ bảo vệ mặt: dây thắt lưng và túi hơi

Ngày đăng:  23/07/2016

 
Lượt xem: 5541

Dây đeo an toàn và túi hơi giảm đáng kể nguy cơ chấn thương mặt trong tai nạn xe hơi.

Đồng tác giả nghiên cứu, tiến sĩ Scott Chaiet, bác sĩ phẫu thuật đầu và cổ của Đại học Wisconsin đã kết luận rằng “Dựa trên phân tích của chúng tôi, chúng tôi thấy rằng việc sử dụng túi hơi riêng lẻ giảm được 18% chấn thương mặt trong khi đó, sử dụng riêng lẻ dây thất lưng giảm được 43%, nếu dùng cả 2 thì giảm được nguy cơ chấn thương mặt trong tai nạn xe hơi là 53%.”

Các nhà nghiên cứu đã phân tích số liệu từ năm 2007 đến năm 2012 với hơn 518 000 người ở Hoa Kỳ cần điều trị tại Trung tâm chấn thương sau va chạm giao thông. Có hơn 56 000 (gần 11%) phải chịu chấn thương mặt- chấn thương mũi và giữa mặt là thường gặp nhất.

Những người có khả năng nhất bị chấn thương mặt là đàn ông trẻ không sử dụng hoặc có những thiết bị an toàn trong lưu thông giao thông của họ.

Vói những người bị chấn thương mặt, gần 3/5 trong số họ không có thiết bị an toàn. Gần 6% có kích hoạt túi hơi riêng lẻ, 27% chỉ có sử dụng dây thắt lưng, và dưới 7% có sử dụng cả 2.

Tiến sĩ David Hyman, đồng tác giả nghiên cứu, nội trú tại trường đại học nói rằng xu hướng giảm chấn thương mặt với việc sử dụng túi hơi và dây thắt lưng có thể do sự  tiến bộ trong công nghệ túi hơi trong hơn 10 đến 15 năm qua.”

Đăng bởi: ĐD Liên Kim (theo University of Wisconsin).

[Trở về]

Các tin khác