Bấm vào hình để xem kích thước thật

Tổ chức thành công lớp đào tạo chuyên đề “Sốt xuất huyết”

Ngày đăng:  21/07/2016

 
Lượt xem: 4924

Ngày 15/7 vừa qua tại Hội trường B, Bệnh viện Nhi Đồng 2 đã diễn ra lớp đào tạo chuyên đề “Sốt xuất huyết”. Với mục tiêu kết hợp trao đổi chuyên môn giữa bệnh viện Nhi Đồng 2 và các giáo sư, bác sĩ của Viện quốc gia sức khỏe trẻ em Queen Sirikit Thái Lan nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, kinh nghiệm trong điều trị và chăm sóc trẻ  bệnh Sốt xuất huyết tại các bệnh viện Nhi. 

Chương trình của lớp đào tạo gồm hai phần. Phần 1: hội thảo chung dành cho Bác sĩ và điều dưỡng với những nội dung  như tình hình Sốt xuất huyết tại Thái Lan, tình hình Sốt xuất huyết tại Việt Nam, Điều trị Sốt xuất huyết tại Thái Lan, Sốt xuất huyết biến chứng nặng tại Bệnh viện Nhi Đồng 2.

Buổi chiều là phần dành riêng cho Bác sĩ với nội dung Trình và thảo luận ca nặng tại hai bệnh viện và phần dành riêng cho Điều dưỡng với các nội dung Chăm sóc và theo dõi bệnh nhân Sốt xuất huyết tại Thái Lan, Chăm sóc và theo dõi bệnh nhân Sốt xuất huyết tại Việt Nam, cách điền vào bảng chăm sóc tại bệnh viện Thái Lan

Lớp đào tạo đã thu hút được bác sĩ và điều dưỡng đến từ 175 .Bệnh viện trên địa bàn thành phố như  Bệnh viện Nhân dân Gia Định, Bệnh viện FV, Bệnh viện Triều An, Bệnh viện An Sinh, Bệnh viện Cần Giờ, bệnh viện Đa khoa Khu vực Thủ Đức, Bệnh viện Quận 5, bệnh viện Quận 1…..và một số tỉnh thành trong cả nước như Bệnh viện Sản Nhi Đà Nẵng, bệnh viện sản Nhi Phú Yên, Bệnh viện đa khoa Vĩnh Long, Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu, Bệnh viện đa khoa Bình Phước, Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận. Tại Hội thảo các chuyên gia đầu ngành về Sốt xuất huyết đã chia sẻ những kiến thức lâm sàng và cách xử trí cụ thể trong việc điều trị trẻ mắc Sốt xuất huyết. Hội thảo đã có sự tham gia trao đổi sôi nổi giữa các khách mời và báo cáo viên.

Chương trình đào tạo, chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức giữa các Bác sĩ và Điều dưỡng khoa Nhiễm Bệnh viện Nhi Đồng 2 với các Bác sĩ và Điều dưỡng của Viện quốc gia sức khỏe trẻ em Queen Sirikit Thái Lan đã thành công tốt đẹp, mở ra những hướng hợp tác mới giữa bệnh viện Nhi Đồng 2 và Viện quốc gia sức khỏe trẻ em Queen Sirikit Thái Lan trong tương lai về lĩnh vực Nhiễm Nhi. 

 

 

 

 

Đăng bởi: Phòng Chỉ Đạo Tuyến

[Trở về]

Các tin khác