Bấm vào hình để xem kích thước thật

Tri ân công lớn của những người mẹ Việt Nam anh hùng

Ngày đăng:  10/05/2016

 
Lượt xem: 7998

Nhằm thực hiện ý nghĩa các công tác hoạt động Đoàn Thanh niên ngành y tế năm 2016 và hướng đến lễ kỷ niệm 41 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2016). Nhằm bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc về những cống hiến và sự hy sinh thầm lặng của các mẹ Việt Nam anh hùng trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập giải phóng dân tộc. Vừa qua ngày 27/4/2016, Đoàn cơ sở Bệnh viện Nhi đồng 2 đã tham gia cùng các cơ sở Đoàn trong cụm hành chính - sự nghiệp Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh đến thăm hỏi và trao quà cho các mẹ Việt Nam anh hùng tại huyện Củ Chi.

 

Một số hình ảnh tại buổi thăm hỏi các mẹ:

 

 

(Hình ảnh: Mẹ VNAH Nguyễn Thị Thơi chụp ảnh lưu niệm cùng các bạn Đoàn Thanh niên)

 

 

 

(Hình ảnh: Mẹ VNAH Đặng Thị Thu chia sẻ cuộc sống cùng các bạn Đoàn Thanh niên)

 

Đây là một trong những chuỗi hoạt động tiếp bước truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” và “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây” của dân tộc ta nói chung và vai trò nhiệm vụ của thế hệ Đoàn viên thanh niên ngành y tế nói riêng nhằm tri ân, tưởng nhớ công ơn tới các mẹ Việt Nam anh hùng, những người đã có chồng, con hy sinh trong hai cuộc kháng chiến cứu nước. Đoàn Thanh niên cần tiếp tục phát huy truyền thống đối với các thế hệ đã hy sinh và khơi dậy niềm tự hào về truyền thống cách mạng vẻ vang của dân tộc, góp phần vào công tác chăm sóc tương thân tương ái đối với người có công với đất nước.

 

Thông qua hoạt động lần này, các Đoàn viên thanh niên được giáo dục nâng cao nhận thức, bồi đắp lý tưởng và giáo dục lịch sử truyền thống vẻ vang của nhân dân Việt Nam nói chung và sứ mệnh của người thanh niên Cộng sàn nói riêng từ sự chia sẽ và góp ý của các mẹ Việt Nam anh hùng về nhiệm vụ trong thời gian đến “Luôn gương mẫu trong cuộc sống, tích cực vươn lên trong phát triển kinh tế xã hội, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp”.

Đăng bởi: CN Thiên Phước

[Trở về]

Các tin khác