Bấm vào hình để xem kích thước thật

Sốt cao co giật có thể liên quan đến một số bệnh lý thần kinh

Ngày đăng:  13/05/2010

 
Lượt xem: 7886

Câu hỏi:

Xin bac si cho toi hoi:Con toi moi khi bi sot thuong hay bi co giat, moi lan co giat hoang 5 - 10 phut, mot lan sot nhieu con co giat. Xin bac si cho biet co bien phap nao de lam giam hoac tang cuong ve than kinh de chau han che duoc benh khong. Co loai thuoc nao chua duoc khoi khong.

Trả lời:


Sốt co giật là tình trạng co giật xảy ra khi bệnh nhi sốt. Thường xảy ra ở trẻ 6 đến 12 tháng tuổi, không có tình trạng nhiễm trùng hệ thần kinh trung ương, trẻ phát triển tâm thần vận động bình thường va không co những cơn co giật không sốt. Có 2 loại sốt co giật là sốt co giật đơn giản và sốt co giật phức tạp. Loại sốt co giật đơn giản thường cơn co giật ngắn dưới 5 phút, giật kiểu toàn thể, ngoài cơn trẻ tỉnh táo không yếu liệt chân tay và thường chỉ giật 1 cơn trong 1 đợt bệnh. Loại này tiên lượng tốt, thường không gây hậu quả nghiêm trọng và cũng không phải điều trị quá mức. Để hạn chế nguy cơ co giật đặc biệt là co giật tái phát có thể dùng 1 số loại thuốc an thần uống hoặc bơm hậu môn. Sốt co giật phức tạp thường co giật kiểu cục bộ, cơn co giật kéo dài, có nhiều cơn giật trong 1 đợt bệnh, sau cơn trẻ không tỉnh táo hoàn toàn và có thể có yếu liệt khu trú. Loại này có thể liên quan đến một số bệnh lý thần kinh kể cả bệnh động kinh do đó phải được thăm khám và điều trị thích hợp.

Bạn Duân thân mến!

Thông tin mà bạn cung cấp cho chúng tôi quá ít nên chúng tôi không hướng dẫn bạn cụ thể được. Có 1 vài yếu tố có khả năng con bạn ở nhóm số co giật phức tạp. Điều đó có nghĩa là cháu nên được quan tâm thêm về mặt này, Bạn nên đưa cháu đi khám bệnh theo đúng chuyên khoa để được hướng dẫn cụ thể hơn.

Trả lời bởi: BS.CK2.Lê Thị Khánh Vân - TK.Nội Thần Kinh

[Trở về]

Các tin khác