Bấm vào hình để xem kích thước thật

Còn ít bệnh viện ở Hoa kỳ gởi kèm gói sữa công thức cho các bà mẹ cho con bú khi xuất viện

Ngày đăng:  04/06/2015

 
Lượt xem: 8930

Một nghiên cứu mới cho thấy trong lúc phần trăm bệnh viện gởi cho những bà mẹ cho con bú lúc xuất viện gói sữa công thức giảm đáng kể trong vài năm vừa qua,  thỉ vẫn còn khoảng 1/3 bệnh viện Hoa kỳ vẫn còn tiếp tục.

Gói sữa công thức thường gồm những mẫu dùng thử sữa công thức cho em bé, phiếu giảm giá sữa, tài liệu quảng cáo và những sản phẩm trẻ em khác.

Tiến sĩ Jennifer Nelson, người đứng đầu nghiên cứu và là nhà dịch tể học của Trung tâm Phòng ngừa và kiểm soát bệnh tật  của Hoa kỳ cho biết: “ một vài nghiên cứu đã cho thấy rằng việc tặng gói sữa công thức khi xuất viện cho những bà mẹ cho con bú sữa mẹ làm giảm thời gian bú mẹ. Điều này quan trọng bởi vì Viện Hàn lâm Nhi khoa Hoa kỳ khuyến cáo thời gian dành cho trẻ bú sữa mẹ trong 6 tháng đầu đời. Ở Hoa kỳ, chỉ 19% trẻ được bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng”.

Cô và các cộng sự của mình đã chỉ ra rằng vài ngày đầu là quan trọng để thiết lập bú mẹ thành công.

Nghiên cứu được xuất bản số tháng sáu trển tờ Pediatrics, khảo sát thực hành của các bà mẹ về Dinh dưỡng và chăm sóc trẻ nhũ nhi. Khảo sát được thực hiện mỗi hai năm ở tất cả các bệnh viện có giường bà mẹ ở Hoa kỳ.

Trả lời từ các cuộc khảo sát từ 2007 đến 2013.

Kết quả cho thấy  số các bệnh viện gởi kèm gói sữa công thức cho các bà mẹ cho con bú đã giảm.

Vào năm 2007, chỉ một bang- Rhode Island- trong  đó <25% đã gởi gói sữa công thức về cho những bà mẹ cho con bú, so với 30 bang  có 75% bệnh viện gởi gói sữa công thức.

Đến năm 2013, có 24 bang và hạt có < 25% bệnh viện đã phân phát gới sữa công thức cho bà mẹ cho con bú sữa mẹ và chỉ  còn 2 bang- Iowa và South Dakota- là  có hơn 75% bệnh viện phân phối gói này.

Tính chung, phần t răm bệnh viện phân phát gói sữa công thức cho các bà mẹ đang cho con bú sữa giảm từ 73 % vào năm 2007 xuống còn 32% vào năm 2013.

Các tác giả nghiên cứu cũng chú thích rằng sự giảm này có thể do việc gia tăng các bệnh viện tham gia trong Sáng kiến Bệnh viện Bạn hữu trẻ em.

Sáng kiến được thực hiện  năm 1991 do Tổ chức Y tế thế giới như là nỗ lực toàn cầu để thúc đẩy và hỗ trợ việc cho con bú sữa mẹ.

Các nhà nghiên cứu giải thích rằng các nơi chăm sóc bà mẹ có “ Bạn hữu- trẻ em” được thiết kế thực hiện thực hành bệnh viện để cung cấp hỗ trợ tối đa cho việc trẻ bú sữa mẹ và duy trì việc này  do WHO's International Code of Marketing of Breast-milk Substitute, nó không khuyến khích cung cấp gói sữa công thức.

Tiến sĩ Natalie Bishop, phó giáo sư về Nhi của University of Tennessee Health Science Center.nói rằng  Vài tuần đầu của việc bú sữa mẹ có thể gặp khó khăn cho một số bà mẹ, và điều không may mắn này xảy đến trong khoảng thời gian mà bà mẹ bị căng thẳng và bối rối nhất .

Cô nói thêm “, phần lớn những khó khăn cho con bú được điều chỉnh hoàn toàn một cách dễ dàng với sự hỗ trợ tiết sữa tốt. Tuy  nhiên, nếu sữa công thức có sẵn bởi vì nó được gởi về nhà từ bệnh viện như là một phần của gói xuất viện, bà mẹ có thể có nhiều khả năng cho ăn dặm sữa công thức hoặc ngưng cho bú sữa mẹ hoàn toàn.”

Bishop thuyết phục  các bà mẹ cho con bú tìm kiếm dịch vụ của các bác sĩ được huấn luyện tốt,  hoặc những nhà tư vấn về tiết sữa để giúp họ điều chỉnh những vấn đề,  để họ có thể tiếp tục cho bú sữa mẹ hoàn toàn.

Bishop nói rằng “ Các bà mẹ cho con bú sẽ được giúp đỡ hiệu quả hơn bằng sự cải thiện các dịch vụ hỗ trợ  tiết sữa thuận tiện hơn sau khi xuất viện,  hơn là cách nhận các mẫu sữa công thức. Nếu điều này xảy ra, Tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ thấy sự cải thiện tiếp tục qua chỉ số bú mẹ hoàn toàn, nó có thể đưa đến kết quả tốt  về sức khỏe của bà mẹ và đứa trẻ được cải thiện về lâu dài.”

Nelson nói rằng xu hơngs được mô tả trong nghiên cứu của Cô đáng  khích lệ  và góp phần cho những chứng cứ đang lớn dần rằng những cơ sở chăm sóc bà mẹ đang thay đổi để trở thành bú sữa mẹ thân một cách thân thiện hơn.

Trong lúc tiến trình đang đi lên, vẫn nhiều việc cần phải làm để tạo cho bú sữa mẹ thành phương pháp chuẩn trong nuôi ăn trẻ nhũ nhi. 

Đăng bởi: ĐD Kim Liên ( theo CDC Hoa kỳ)

[Trở về]

Các tin khác