Bấm vào hình để xem kích thước thật

Trẻ nhỏ dưới 12 tháng rất dễ bị các bệnh lý đường hô hấp

Ngày đăng:  20/09/2014

 
Lượt xem: 34496

Câu hỏi:

Chào bác sĩ! con em hiện tại 8tháng được 8kí..bé sinh non lúc sinh 33tuần được 2kí..Con em 4ngày nay bé bị sổ mũi 2ngày sau kèm khò khè..chỉ ho lâu lâu 1tiếng..em cho bé uông sirô cottu f nhỏ nước muối và hút mũi..nay bé đã hết sổ mũi sao vẫn còn khò khè..xin bs giúp em phải làm sao?có nên uống siro long đườm cho bé được k ạ?bé vẫn ăn bú và chơi đùa bình thường..theo số kí bé có bị suy dinh dưỡng k ạ?bé là bé trai..xin bs tư vấn giúp em. KuBin

Trả lời:

Chào bạn.
 
Trẻ em đặc biệt là trẻ nhỏ dưới 12 tháng rất dễ bị các bệnh lý đường hô hấp, trong đó thường gặp là viêm hô hấp trên, viêm họng, viêm tiểu phế quản, viêm phổi... Khò khè là triệu chứng co thắt đường hô hấp dưới, thường do viêm tiểu phế quản, hen suyễn... Tuy nhiên, khi trẻ nhỏ bị tắc mũi cũng có thể làm trẻ khò khè, sau khi bạn rửa mũi cho trẻ thì tiếng khò khè sẽ giảm đi. Bé nhà bạn không sốt, vẫn ăn uống, chơi bình thường, bạn nên cho trẻ uống nhiều nước, nhỏ mũi thường xuyên cho trẻ. Nếu không cải thiện hoặc trẻ sốt, ho nhiều, thở mệt... bạn cần đưa trẻ đi khám bệnh và điều trị kịp thời. 
 
Bé sanh non 30 tuần, cân nặng lúc sinh 2 kg, hiện tại bé 8 tháng 8 kg là bình thường, không suy dinh dưỡng. Chúc bé khỏe.
 
Thân.
 
 

Trả lời bởi: BS.Huỳnh Thị Diễm Kiều - Khoa Hồi sức

[Trở về]

Các tin khác