Bấm vào hình để xem kích thước thật

Hình tượng người phụ nữ trong âm nhạc

Ngày đăng:  11/06/2014

 
Lượt xem: 6189

Để cập nhật kiến thức cho nhân viên về hình ảnh người phụ nữ qua các thời kỳ, và ngày nay pháp luật Việt Nam đã tôn trọng người phụ nữ hơn bằng những luật pháp, qui định để bảo vệ quyền lợi cho người phụ nữ tránh những thiệt thòi, áp bức, bất công …..

BCH Công Đoàn đã mời nhạc sĩ Trần Xuân Tiến ( Ủy viên BCH liên hiệp các hội VHNT, nguyên TP VHVN tuyên giáo Thành Ủy TP HCM) báo cáo hình tượng người phụ nữ trong âm nhạc qua các thời kỳ.

 “ Nhất nam viết hữu, thập nữ viết vô”, ngay từ thời Phong Kiến hình ảnh người phụ nữ chịu bao đau khổ, cay đắng đến cùng cực, thấp kém trong gia đình và xã hội với những định kiến trọng nam khinh nữ, phải “ tam tòng tứ đức”… làm cho người phụ nữ cam chịu, nhẫn nhịn, chịu bao đau khổ, cay đắng trong cuộc đời. Nhưng khi qua thời kỳ chống Pháp, chống Mỹ, hình ảnh người phụ nữ vươn lên chống lại cái ác, đánh quân xâm lược, bảo vệ đất nước, như bài “ Mùa hoa lê ki ma nở”, “ Hai chị em”, “ Người mẹ bàn cờ” ….Rất nhiều bài hát đã ca ngợi về người phụ nữ, và Bác Hồ đã tặng cho phụ nữ Việt Nam với 8 chữ vàng “ Anh hùng, bất khuất, trung hâu, đảm đang”. Và ngày nay Quốc hội nước Việt Nam đã ra luật bảo vệ cho chị em phụ nữ có thể tham gia mọị mặt hoạt động trong xã hội, và được tôn trọng, bình đẳng như nam giới.

 

 

Đăng bởi: BCH Công đoàn

[Trở về]

Các tin khác