Bấm vào hình để xem kích thước thật

Uống thuốc ho quá lâu mắt bé bị đỗ ghèn.

Ngày đăng:  06/04/2014

 
Lượt xem: 60651

Câu hỏi:

Bé nhà em được 23thang tuổi bé bị sổ mũi và ho đi khám bác sĩ chuẩn đoán bị viêm họng cấp và viêm mũi. Bé uống thuốc 1 tháng hết sổ mũi nhưng vẫn còn ho nhiều, nhưng em thấy uống thuốc lâu quá nên sợ không cho uống tiếp nữa nhưng bé vẫn còn ho nhiều và mắt bé không bị đỏ nhưng lại bị rất nhiều ghèn. Em rất lo lắng và không biết có nên cho bé tiếp tục đi khám và uống thuốc nữa không? Mắt bé có bị làm sao không ? Xin bác sĩ tư vấn cho em giờ em phải làm như thế nào em rất băn khoăn. Em xin cảm ơn ! Hiền

Trả lời:

Chào chị,
 
Bệnh lý đường hô hấp rất thường gặp ở trẻ em đặc biệt trẻ nhỏ. Tùy từng nguyên nhân mà phương pháp điều trị cũng như thời gian điều trị sẽ khác nhau. Việc chẩn đoán bệnh sẽ dựa trên các triệu chứng, khám toàn diện em bé, nếu cần bác sĩ sẽ cho làm thêm một số xét nghiệm. Trường hợp bé nhà chị bị ho kéo dài, bác sĩ không trực tiếp khám em bé nên không thể cho chẩn đoán chính xác được, chị nên đưa bé đến cơ sở y tế có uy tín để được khám và chẩn đoán nguyên nhân. 
 
Về vấn đề mắt bé nhiều ghèn, nguyên nhân thường gặp là viêm kết mạc mắt có thể do vi trùng hoặc dị ứng, ngoài ra có thể do tắc lệ đạo bẩm sinh. Chị nên sớm đưa bé đến khám chuyên khoa mắt để được chẩn đoán và điều trị kịp thời. 
 
Thân chào

Trả lời bởi: BS.Huỳnh Thị Diễm Kiều - Khoa Hồi sức

[Trở về]

Các tin khác