Bấm vào hình để xem kích thước thật

Bé khóc nấc và bỏ bú

Ngày đăng:  27/03/2014

 
Lượt xem: 13906

Câu hỏi:

Xin chào các bác sĩ của bệnh viện Nhi Đồng, đầu thư xin gửi lời chào và chúc sức khỏe đến các bác sĩ. Xin vui lòng cho em hỏi thăm, bé nhà em được 3 tháng tuổi,bé bú mẹ hoàn toàn, nhưng sao gần đây em thấy bé ham chơi hơn ham bú,nhiều lúc thức dậy em cho bé bú bé không bú, bé khóc đòi nằm chơi, chơi chán bé khóc đòi ru ngủ, có lúc bé nhịn đói mà ngủ, nhưng xíu bé thức liền lúc đó bé mới chịu bú. Hai ngày gần đây tự nhiên trước khi ngủ bé khóc nấc lên, dỗ không nín, chỉ khi bé mệt bé mới nín và ngủ.Khi bé thức bé vẫn đùa giỡn bình thường. Bác sĩ oi, cháu như vậy có sao không bác si. Xin vui long tư vấn giúp em, em xin chân thành cảm ơn.

Trả lời:

Chào chị,

Có nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng khóc nấc dữ dội kèm bỏ bú, trong đó nguy hiểm nhất là lồng ruột. điều trị bệnh này cần phải làm thủ thuật hoặc phẫu thuật, do đó chị cần đưa bé đến bệnh viện để được chẩn đoán chính xác nhất.

Ngoài nguyên nhân trên, các triệu chứng bú ít, quấy khóc nhiều trước khi ngủ, vặn vẹo nhiều ban đêm, hay trớ sữa sau bú... gợi ý đến bệnh trào ngược dạ dày thực quản. Bệnh này về lâu dài có thể gây nhiều ảnh hưởng lên trẻ như: chậm tăng cân, suy dinh dưỡng, biếng ăn, viêm phổi hít... Chị cần đưa bé đến bệnh viện để được tư vấn chi tiết hơn.

Trả lời bởi: BS,Vũ Quốc Anh Thy - Khoa Dịch vụ 3

[Trở về]

Các tin khác