Bấm vào hình để xem kích thước thật

Triệu chứng của bệnh giun kim

Ngày đăng:  03/02/2014

 
Lượt xem: 14800

Câu hỏi:

Chào các bác sĩ, Con tôi được 18 tháng nhưng có một số dâu hiệu bất thường sau không biết có vần đề gì không, vì điều kiện ở xa (Bình Phước) nên xin các bác sĩ tư vấn, Bé lúc sinh 4kg, sinh thường tại Từ Dũ ,các bác sĩ đã có thõi dõi tình trạng sức khỏe bé đầy đủ. Khoảng hơn tuần nay, bé ăn và bú sữa nhiều hơn, khi nhìn vào ánh sáng trắng đèn điện bé thường hay nhắm mắt, bé hay khóc đêm. Không biết có dấu hiệu của bênh tiểu đường hay nhiễm giun hay không, hay do thời tiết trở lạnh bé ăn uống nhiều hơn, chưa thấy dấu hiệu sút cân, ban ngày bé vẫn sinh hoạt bình thường, bé đã đi nhà trẻ từ lúc 15 tháng. Mong các bác sĩ tư vấn

Trả lời:

Chào bạn,

Bạn nghĩ rằng mình ở xa bệnh viện Nhi Đồng 2 nên không có điều kiện đưa con đi khám bệnh hoặc kiểm tra sức khỏe ? Bạn quên mất rằng bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước cũng có đầy đủ các chuyên khoa như nhi chẳng hạn.
 
Về vấn đề bạn trao đổi, bạn chưa cung cấp thông tin về cân nặng hiện tại của bé, là 10 ký hay 15 ký ? Bé khóc đêm với đặc điểm như thế nào : đang ngủ ngon bỗng bật dậy la khóc giãy giụa một hồi rồi lại nằm xuống ngủ tiếp, hay ngủ trằn trọc lăn qua lăn lại rồi khóc ư ử ? Ở tuổi này không còn bị tình trạng khóc "dạ đề" nữa đâu, phải xem ban ngày đi học bé có bị vấn đề gì gây ức chế tâm lý không, hay là nghẹt mũi viêm VA gây khó thở, hay chỉ đơn giản là bị ủ kỹ nên nóng nực quá thôi ! Nếu bạn thấy có bằng chứng rõ ràng của việc nhiễm giun kim như bé hay gãi ở vùng kín, hoặc lấy giấy chùi nhìn thấy giun kim thì bé cần được tẩy giun sớm trước 24 tháng tuổi. Về vấn đề bé hay nhắm mắt, không rõ do cường độ ánh sáng đèn quá mạnh hay do bé bị viêm kết mạc, nhưng đó là một phản xạ nhằm bảo vệ mắt.
 
Bạn nên hỏi thêm cô giáo nhà trẻ xem ban ngày bé có hoạt động thể lực nhiều không, bé có mải chơi quên ăn hay không chịu ăn hết khẩu phần hay không, bạn nhé.Mong một số gợi ý trên giúp ích được cho bạn.
 
Thân mến,

Trả lời bởi: Ths.Bs.Bùi Nguyễn Đoan Thư - Khoa Hô hấp chuyên sâu

[Trở về]

Các tin khác