Bấm vào hình để xem kích thước thật

Viêm phế quản cấp

Ngày đăng:  12/09/2013

 
Lượt xem: 16858

Câu hỏi:

Dạ thưa bác sĩ , em bé của em sinh được 2 tháng 14 ngày tuổi, em bé sơ sinh được 4 kg và hiện giờ là 6kg, dạo này em bé bị ho nhiều, mà mỗi lần ho có cảm giác như em bé bị đỏ hết mặt, em lo quá nên mang em bé đến bênh viện nhi khám và bác sĩ khám nói em bé của em đã bị viêm cấp phế quản, và cho uống thuốc trong 2 ngày hẹn 2 ngày sau tái khám nếu em bé không khỏi, rồi 2 ngày sau em bế em bé đi tái khám bác sĩ đã cho uống thuốc liều nặng hơn, nhưng về nhà em bé lại bú ( bú bình và cả bú mẹ ) ít hơn so với trước chỉ có khoảng 30ml mỗi lần (trước đây là 90ml hoặc 120ml).... mỗi lần em bé ho là đều ọc sữa (hầu như là ọc hết ra những gì đã bú) nên em rất lo lắng liệu em bé của em có làm sao không, hôm nay lại là ngày lễ phải làm sao giờ ạ??? mong nhận được hồi đáp của bác sĩ, em đang muốn đưa con xuống bệnh viện nhi đồng 1 hoặc nhi đồng 2 để em bé nhập viện liệu có nên không ạ???Chân thành cảm ơn.

Trả lời:

Chào bạn
 
Em bé 2 tháng bị ho nhiều , nếu sau khi ho em bé ọc được ra đàm nhớt thì rất tốt, bạn đừng quá lo lắng, tuy nhiên phải theo dõi sát , nếu em ho và khò khè nhiều hơn và bỏ bú, hoặc ói thường xuyên thì tốt nhất, bạn nên đưa cháu đi khám mỗi ngày .
Ngày lễ  và thứ bảy - chủ nhật bệnh viện cũng làm việc 24/24, bạn nên bình tĩnh đưa cháu đi khám, Bác sĩ sẽ quyết định bé có nên nhập viện hay không và bạn nên nói hết những triệu chứng của cháu và những khó khăn lo ngại  của bạn khi chăm sóc cháu.
 

Xin chúc bé mau lành bệnh.

Trả lời bởi: BS.CK2.Nguyễn Thị Thanh - TK. Dịch vụ 1

[Trở về]

Các tin khác