Bấm vào hình để xem kích thước thật

Chăm sóc răng miệng sớm có thể giúp giữ cho nụ cười của trẻ lâu dài

Ngày đăng:  23/02/2013

 
Lượt xem: 13099

Mỗi trẻ em có nụ cười đẹp, và để giữ gìn nó, cha mẹ nên dạy cho con thói quen chăm sóc răng tốt sớm từ lúc còn nhỏ, các chuyên gia đã nói như vậy.

Nên đưa trẻ đến nha sĩ 6 tháng sau khi mọc cái răng đầu tiên hay là khi trẻ đã được đầy năm. Sau đó là mỗi 6 tháng.

Sâu răng thời niên thiếu chủ yếu có thể phòng ngừa được và đưa trẻ đi nha sĩ vào lúc nhỏ là cách tốt nhất để phòng ngừa những vấn đề về miệng trong tương lai ,điều này sẽ thấm vào hành vi tích cực và sẽ đưa đến sức khỏe tốt  cho răng miệng suốt đời.

Hưởng ứng tháng răng miệng quốc gia- tháng 2Như là một phần của tháng răng miệng quốc gia vào tháng 2, Hiệp hội Nha khoa Hoa kỳ đã đưa ra những lời khuyên sau đây cho cha mẹ:

  • Khi mọc cái răng đầu tiên, cha mẹ nên bắt đầu chải răng cho trẻ. Chải răng 2 phút- 2 lần một ngày,  dùng bàn chải nhỏ, mềm và nước. Bàn bạc với nha sĩ của con bạn trước khi dùng kem đánh răng cho trẻ < 2 tuổi.
  • Giới thiệu dùng chỉ nha khoa sớm . Giúp trẻ biết làm thế nào để sạch răng sẽ khuyến khích trẻ làm nó thường quy khi trẻ lớn hơn.
  • Đừng cho phép trẻ nút quá mức núm vú giả hoặc là ngón tay, nó có thể làm cho răng của con bạn bị lệch hàng.
  • Không để trẻ ngủ với một bình sữa, nước trái cây hoặc chất ngọt. sự tăng tiết nước bọt trong lúc ngủ sẽ làm răng trẻ dễ bị sâu do đường ở trong những chất lỏng này.
  • Nếu bạn sống trong vùng ở đó nước công cộng không có fluoride, hãy xem xét việc nói với nha sĩ của con bạn về bổ sung fluoride. Cách tốt nhất để dạy trẻ làm thế nào để đánh răng là cho trẻ 1 ví dụ điển hình Campell nói. “ cho phép con trẻ xem bạn chải răng để dạy chúng về sự quan trọng của vệ sinh răng miệng tốt.

Đăng bởi: ĐD Liên Kim ( theo Healthday News)

[Trở về]

Các tin khác