Bấm vào hình để xem kích thước thật

Thuốc cúm Tamìlu an toàn dùng cho trẻ em dưới 1 tuổi.

Ngày đăng:  27/12/2012

 
Lượt xem: 19352

Trẻ con khoảng 2 tuần tuổi bây giờ có thể được dùng thuốc Tamiflu, một thông báo phê chuẩn vào hôm thứ sáu của Cục quản lý thuốc và thực phẩm Hoa kỳ.

Tamiflu có thể dùng để điều trị cho trẻ em 2 tuần tuổi cho đến 1 năm nếu chúng có triệu chứng của cúm chưa quá 2 ngày. Thuốc không được phê chuẩn để phòng ngừa cúm cho những trẻ em này.

Sự an toàn và hiệu quả ở những trẻ nhỏ hơn 2 tuần tuổi thì chưa được xác lập, FDA thêm.

FDA đầu tiên phê chuẩn Tamiflu cho người lớn vào năm 1999. Gần đây nhất, họ cũng đã phê chuẩn để điều trị cho người lớn và trẻ em 1 tuổi hoặc lớn hơn,  những trẻ có triệu chứng cúm không quá 2 ngày, và để phòng ngừa cúm ở người lớn và trẻ em 1 tuổi hoặc lớn hơn. Có phác đồ dùng thuốc cho trẻ em 1 tuổi và lớn hơn tính theo yếu tố cân nặng, nhưng liều cho trẻ em nhỏ hơn 1 tuổi phải được tính toán cho riêng mỗi bệnh nhân dựa vào cân nặng chính xác, FDA nhấn mạnh.

Những trẻ này nên nhận 3 mg/ kg cân nặng, 2 lần/ ngày và trong 5 ngày. Những liều nhỏ hơn trong nhóm trẻ em này sẽ cần dụng cụ đo lường khác  với cái hiện đang đóng gói theo Tamiflu.

Tiến sĩ Edward Cox, giám đốc của văn phòng các sản phẩm kháng sinh của Trung tâm nghiên cứu và đánh giá thuốc của FDA đã nói trong một bản tin của FDA rằng: “ các dược sĩ phải cung cấp dụng cụ đo lường thích hợp khi kê toa để cha mẹ của trẻ có thể đo lường và cho đúng liều thuốc cho con của mình”. Ông cũng nói thêm: “ Cha mẹ và các bác sĩ nhi khoa phải bảo đảm rằng trẻ em chỉ nhận được lượng Tamiflu thích hợp với cân nặng của chúng.

Tamiflu là thuốc duy nhất được phê chuẩn ở Hoa kỳ để điều trị cúm cho trẻ em nhỏ hơn 1 tuổi. FDA nói nó không phải là để thay thế cho chủng ngừa cúm sớm,  hàng năm, .Trung tâm phòng ngừa và kiểm soát bệnh tật Hoa kỳ khuyến cáo rằng:  tất cả mọi người từ 6 tháng tuổi trở lên nên nhận một liều vaccine cúm hàng năm.

Đăng bởi: ĐD Liên Kim ( theo CDC Hoa Kỳ)

[Trở về]

Các tin khác