Bấm vào hình để xem kích thước thật

Phim hoạt hình có thể làm dịu sự lo lắng cho trẻ em khi bước vào cuộc phẫu thuật.

Ngày đăng:  20/11/2012

 
Lượt xem: 10278

Nghiên cứu cũng cho thấy rằng đem theo một món đồ chơi từ nhà cũng có thể giúp ích.

Các nhà nghiên cứu thấy rằng việc xem một bộ phim hoạt hình ưa thích có thể làm giảm sư lo lắng của trẻ em ngay trước khi chúng nhận thuốc mê và chịu đựng phẫu thuật.

Nghiên cứu bao gồm 130 trẻ em ở Nam Hàn quốc, từ 3 đến 7 tuổi, chịu mổ chương trình ( mổ  phiên) , như là cắt amidan. Ở khu vực chờ mổ , một nhóm trẻ em được cho phép xem phim hoạt hình theo sự lựa chọn của chúng,  trong lúc một nhóm khác được cho phép chơi với 1 đồ chơi ưa thích. Nhóm thứ 3 nhận được sự điều trị không có gì đặc biệt.

Nghiên cứu thấy răng điểm lo lắng trong khu vực chờ thấp nhất trong số trẻ em chơi với món đồ chơi ưa thích. Nhưng khi được dời đến phòng mổ, điểm lo lắng là thấp nhất với nhóm trẻ xem phim hoạt hình ưa thích.

Trong phòng mổ, 43% xem phim hoạt hình thì có ít hoặc là không có lo lắng, so với 23% những đứa trẻ đem theo đồ chơi và 7% những trẻ không có nhận được sự điều trị đặc biệt nào.

Nghiên cứu được công bố trên số báo tháng 11 của the Journal Anesthesia & Analgesia.

Tiến sĩ Joengwoo Lee, trưởng nhóm nghiên cứu , của bệnh viện đại học quốc gia Chonbuk  ở Nam Hàn quốc và các đồng nghiệp đã giải thích trong bản tin của tạp chí rằng : giảm sự tập trung bằng hoạt hình là cách không đắt đỏ, dễ để thực hiện và toàn diện để làm giảm sự lo lắng ở trẻ nhỏ trước phẫu thuật.

Các nhà nghiên cứu nói rằng xem hoạt hình có thể giảm sự lo lắng bằng sự giảm tập trung ở trê em . Họ thêm rằng sự lo lắng trước phẫu thuật có thể là một vấn đề lớn , gây nên tổn thương xúc cảm cả trẻ em và cha mẹ. Tác giả nghiên cứu nói rằng trong một số trường hợp, lo lắng trước phẫu thuật có thể đưa đến những vấn đề hành vi kéo dài như lo lắng bị cách ly, hung hãn và ác mộng.

Nghiên cứu cũng xác nhận rằng nhiều cha mẹ cũng biết về khả năng của hoạt hình để giảm tập trung của trẻ, theo như một bài xã luận của tiến sĩ Franklyn Cladis và tiến sĩ Peter Davis của Đại học Pittsburgh.

Họ nói rằng cấn nghiên cứu thêm để quyết định rằng liệu việc giảm lo lắng của trẻ trước phẫu thuật có làm giảm nguy cơ của những vấn đề hành vi sau phẫu thuật không.

Đăng bởi: ĐD Liên Kim ( theo Healthday News)

[Trở về]

Các tin khác