Bấm vào hình để xem kích thước thật

Bé có biểu hiện tím tái và bất động

Ngày đăng:  03/09/2012

 
Lượt xem: 21066

Câu hỏi:

thưa bsĩ, cháu nhà em được gần 6 tháng. bé sinh thiếu 1thang, lúc sinh nặng 2.2kg. nay bé được 6,2kg. bé ăn rất ít, em chưa cho bé ăn dặm. gần đây, bé có biểu hiện lạ, bé nhìn chằm chằm, mở to mắt, môi bé tím tái, bé bất động... như kiểu bé muốn ói (có lúc bé nôn ói, lúc không). sau vài giây thì bé hoạt động bình thường. vậy xin hỏi bsĩ e cần đưa bé đến khám khoa nào? ở đâu/ Cảm ơn bsĩ

Trả lời:

Chào Nguyệt My!]
 
  Cân nặng hiện tại của cháu so với lúc mới sanh chứng tỏ tình trạng dinh dưỡng tạm được. Tuy nhiên đến tháng tuổi này cháu phải được ăn dặm rồi. Hiện tượng mà bạn mô tả của bé khá quan trọng, cần phải xác định nguyên nhân và điều trị để tránh diễn tiến xấu hơn. Với trẻ sanh non, chế độ ăn chưa hợp lý (ăn ít và cân nặng thấp), có lúc lại có ói sau cơn thì điều đầu tiên là phải khảo sát hiện tượng trào ngược dạ dày thực quản. Tiếp sau đó phải tìm hiểu thêm về vấn đề bệnh thần kinh vì triệu chứng nhìn sững, mắt trợn, bất động ngắn như vậy cũng có thể là biểu hiện của bệnh động kinh, là một bệnh cũng có thể gặp nhiều hơn ở trẻ non tháng nhẹ cân.
 
  Tóm lại bạn nên đưa cháu đến phòng khám bệnh viện Nhi đồng 2, các bác sĩ sẽ xem lại triệu chứng, khám cho bé và làm thêm xét nghiệm xác định nguyên nhân để có thể chữa trị thích hợp cho cháu.
 

Rất mong bạn hợp tác.

Trả lời bởi: TS.BS.Lê Thị Khánh Vân - TK.Nội Thần Kinh

[Trở về]

Các tin khác