Bấm vào hình để xem kích thước thật

Con tôi 2 tháng tuổi đi tiêu có mùi chua?

Ngày đăng:  01/07/2012

 
Lượt xem: 37350

Câu hỏi:

Chào bác sĩ,con em được 2tháng 8 ngày con em bú sưã mẹ,lúc đầu cháu đi phân sệt màu vàng không hôi có mùi chua ngày đi 3-4/ngày,nhưng 2ngày nay cháu đi phân lỏng có màu vàng nâu có mùi thói và rất hay són khi cháu sì hơi, cháu sì hơi nhiều lần trong ngày.cháu có thói quen vặn mình cháu có bị rốn lồi e có đi khám BS bảo em băng rốn cháu đến chín tháng, xin hỏi Bs cháu đi tiêu như thế có vấn đề gì không có liên quan gì đến việc rốn lồi của cháu không và cháu còn ọc sữa và bú it nhưng trước đây bé bú bình thường lúc trước bé bú mỗi cử sau 3 giờ ngủ bây giờ sau 1 giờ là bé thức bú.Xin Bs trả lời cho em em cảm ơn.Thuy Thanh

Trả lời:

Chào bạn,


Bé 2 tháng 8 ngày tiêu phân vàng nâu lỏng.ọc sữa và bú ít hơn là bất thường. Vì ở tuổi này, bé thường đi tiêu phân vàng tươi, có thể lỏng hay sệt và nhiều lần trong ngày tùy thuộc bé bú mẹ hay sữa công thức.


Em bé vặn mình và rốn lồi là 2 vấn đề khác nhau không liên quan. Rốn lồi có thể chỉ là thoát vị rốn đơn thuần nhưng cũng có thể là 1 triệu chứng trong bệnh cảnh suy giáp bẩm sinh. Tốt nhất, vì bé có nhiều vấn đề như bạn đã nêu, bạn nên đưa con đến khám càng sớm càng tốt tại các phòng khám chuyên khoa Nhi để được làm xét nghiệm nếu cần và chẩn đoán bệnh chính xác cũng như điều trị sớm.


Chúc bé mau khỏe.

Trả lời bởi: BS.Nguyễn Câm Tú - Khoa Tiêu Hóa

[Trở về]

Các tin khác