Bấm vào hình để xem kích thước thật

Bệnh cao huyết áp ở trẻ em đang có nguy cơ tăng cao

Ngày đăng:  02/07/2012

 
Lượt xem: 6746

Trong khoảng 10 năm trở lại đây, bệnh nhi cao huyết đã tăng vọt. Đó là kết quả của một nghiên cứu vừa được công bố trên tạp chí Cao huyết áp (Journal Hypertension).

 

Nguyên nhân là béo phì

 

Theo các chuyên gia tại đại học Michigan, thì chi phí để điều trị một bệnh nhi cao huyết là rất cao. Điều này kéo theo chi phí trung bình thực tế chi cho một bệnh nhi vượt xa chi phí trần. Trong 10 năm qua, chi phí này đã tăng trên 50%.

 

Theo các chuyên gia, nguyên nhân chính làm bệnh nhi cao huyết áp tăng cao không ai khác là béo phì. Theo CDC, tỉ lệ trẻ em béo phì đã tăng vọt trong thập niên gần đây (chiếm 17%) và nhiều khả năng những trẻ này đã bị bệnh cao huyết áp.

 

Hệ quả của cao huyết áp trẻ em

 

Theo các chuyên gia tại đại học Texas (Mỹ), cao huyết áp ở trẻ em có thể là nguyên nhân của nhiều bệnh nguy hiểm liên quan tới Tim mạch và là tăng nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim mạch hay đột quỵ khi các em lớn. Mặc dù vậy, hiện nay bệnh cao huyết áp ở trẻ em vẫn chưa được quan tâm đúng mực.

 

Bác sĩ Suzanne Steibaum, chuyên khoa phòng ngừa bệnh Tim mạch tại bệnh viện Lenox Hill (New York – Mỹ) cho biết, trẻ em một khi đã mắc bệnh cao huyết áp thì sẽ “mang” chứng bệnh này tới khi các em lớn, và tương tự như vậy đối với béo phì. Do đó, trong tương lai, các bệnh nhi này sẽ phải đối diện với nhiều bệnh mạn tính có liên quan tới béo phì và cao huyết áp.

 

Các bậc cha mẹ cần làm phải làm gì?

 

Theo các chuyên gia, nếu có con bị béo phì thì cần đưa chúng đi kiểm tra sức khỏe định kỳ nhằm phát hiện sớm bệnh cao huyết áp. Nếu phát hiện con của mình bị cao huyết áp thì các bậc cha mẹ phải tìm ngay sự hỗ trợ từ các bác sĩ để giữ huyết của các em không tăng hơn nữa.

 

Và khi con của bạn đã bị cao huyết áp, thì đó là thời điểm tốt nhất để cả gia đình bạn thay đổi lối sống lành mạnh có lợi cho sức khỏe như thay đổi chế độ ăn, thường xuyên tập thể dục.

 

 

Đăng bởi: CN.Lục Quả (Dịch từ nguồn: http://children.webmd.com)

[Trở về]

Các tin khác