Bấm vào hình để xem kích thước thật

Trả lời cho những câu hỏi thường gặp trong cúm( Phần 3)

Ngày đăng:  05/10/2009

 
Lượt xem: 7072

 

Bác sĩ của tôi sẽ xét nghiệm cho tôi nếu tôi có những triệu chứng giống cúm không?

Không cần thiết. Bác sĩ của bạn có thể chẩn đoán nếu bạn bị cúm dựa trên những triệu chứng của bạn và những đánh giá về lâm sàng hoặc họ có thể chon dùng xét nghiệm để chẩn đoán cúm.


 

 

Tuỳ thuộc vào đánh giá lâm sàng và triệu chứng của bạn, bác sĩ của bạn sẽ quyết định liệu rằng xét nghiệm là cần thiết và loại của xét nghiệm để tiến hành. Trung tâm phòng ngừa và kiểm soát bệnh tật của Hoa kỳ đã đưa ra những khuyến cáo cho các bác sĩ mùa này để giúp đỡ trong quyết định làm xét nghiệm. Mùa này, hầu hết các xét nghiệm sẽ được làm ở những người mà họ bị bệnh nghiêm trọng ( những bệnh nhân đang nằm viện) và những bệnh nhân ở những nơi mà xét nghiệm có thể có ảnh hưởng đến quyết định điều trị. Trong hầu hết các trường hợp , nếu mà bác sĩ của bạn nghi ngờ bạn bị cúm, kết quả xét nghiệm sẽ không thay đổi quyết định điều trị của họ.

Ai đang được xét nghiệm cúm mùa này?

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa bệnh tật mùa này đã cung cấp hướng dẫn tạm thời cho các bác sĩ lâm sàng dùng để chẩn đoán cúm trong mùa cúm 2009-2010, mà họ khuyến cáo rằng những người sau đây nhận được xét nghiệm chẩn đoán cúm:1)Người đang nằm viện bị nghi ngờ cúm và những người như là phụ nữ mang thai hoặc là những người có hệ miễn dịch yếu , hoặc là những người có chẩn đoán sẽ giúp bác sĩ của họ có quyết định về chặm sóc của họ. Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa bệnh tật của Hoa kỳ hy vọng rằng hầu hết mọi người có triệu chứng cúm mùa này sẽ không cần thử H1N1 2009, bởi vì kết quả xét nghiệm thường không thay đổi bạn được điều trị như thế nào. Thêm vào đó người ta có thể được khuyến cáo xét nghiệm cúm dựa trên đánh giá lâm sàng của bác sĩ của họ.

Đăng bởi: Benh Vien Nhi Dong

[Trở về]

Các tin khác