Bấm vào hình để xem kích thước thật

Trả lời cho những câu hỏi thường gặp trong cúm Đối với phụ nữ mang thai ( Phần 3)

Ngày đăng:  13/10/2009

 
Lượt xem: 7604

 

Vaccine cúm mùa và vaccine cúm H1N12009 có thể chủng ngừa cùng một lúc không?

 

Vaccine cúm mùa và vaccine cúm H1N1 2009  có thể được chủng ngừa cùng một ngày nhưng nên được tiêm ở 2 chỗ khác nhau. ( ví dụ như: 1 mũi ở bên cánh tay trái và mũi kia thì ở bên cánh tay phải). Vaccine cúm mùa thì bây giờ có sẵn ở nhiều nơi, nhưng mà vaccine cúm H1N1 2009 thì chưa có cho đến giữa tháng 10. Phụ nữ mang thai thì được khuyến khích nhận vaccine cúm mùa ngay khi nó có sẵn trong cộng đồng của họ, bởi vì các virus cúm mùa thông thường vẫn được dự báo là gây bệnh trong mùa thu và mùa đông. Điều đó sẽ quan trọng để nhận vaccine cúm H N 2009 càng sớm càng tốt khi mà nó đã có sẵn.

Vaccine cúm H1N1 2009 thì an toàn cho phụ nữ mang thai phải không?

Vaccine cúm mùa thì đã chủng ngừa cho hàng triệu phụ nữ mang thai trong nhiều năm. Vaccine cúm chưa được chứng minh là gây hại cho phụ nữ mang thai hoặc là con của họ. Vaccine cúm H1N1 2009 đang được chế tạo cùng một cách thức và cùng với những nơi mà cúm mùa được chế tạo.

Những nghiên cứu nào đã được làm về vaccine cúm H1N1 2009 và đã có nghiên cứu làm ở phụ nữ mang thai  không ?

Những nghiên cứu để kiểm tra vaccine cúm H1N1 2009 ở trẻ em khỏe mạnh và người lớn và phụ nữ mang thai hiện tại đang được tiến hành. Những nghiên cứu này đang được quản lý bởi Viện dị ứng và bệnh nhiễm quốc gia ( NIAID).

Đăng bởi: ĐD Liên Kim( theo CDC Hoa kỳ )

[Trở về]

Các tin khác