Bấm vào hình để xem kích thước thật

Bé bị hăm da vùng cổ

Ngày đăng:  23/01/2012

 
Lượt xem: 159952

Câu hỏi:

Kính gửi Bác sĩ Con em được 2,5 tháng, 2 hôm nay cháu bị hăm ở vùng cổ rất nhiều, có nổi hạt em tắm rữa cho bé bằng lactacyd BB.và bôi thuốc SKINBIBI cho bé nhưng tình hình không khả quan. Vì bé sanh mổ nên em không cho bé nằm quạt hay máy lạnh vì sợ nghẹt mũi. Phòng ngủ thì rất thoáng, xin bác sĩ cho em lời khuyên chăm sóc cho da bé tốt hơn.thấy bé bị hăm như vậy , em sốt ruột quá! Cám ơn bác sĩ

Trả lời:

Xin chào chị Thủy,

Theo như chị mô tả thì cháu bé nhà chị nhiều khả năng là bị rôm sẩy. Rôm sẩy là phản ứng của da khi hệ thống bài tiết tại da bị bít kín như đổ mồ hôi nhiều mà không được thông thoáng. Rôm sẩy dễ gây ra mụn nhọt nếu như khi ngứa bé gãi, hay cựa quậy nhiều, da bị trầy sướt, gây nhiễm khuẩn. Để phòng rôm sẩy, cần cho bé mặc đồ bằng chất liệu cotton 100%, và vừa vặn, không chật quá cũng không rộng quá. Có thể tắm cháu bằng nước vừa ấm, tránh nước quá nóng càng làm rôm sẩy thêm nhiều. Dân gian thì tắm bằng nước khổ qua, sài đất…nếu có rôm sẩy thì nên hứng nước mưa để tắm hay lấy nước mưa khoát nhẹ vào những chỗ có rôm sẩy thì sẽ làm da dịu lại. 

Nếu như da đã nổi những mụn có đầu trắng như mụn mũ thì nên bôi thuốc sát trùng như eosin 2% hay bôi pommade Bactroban hay Fucidine ngày 1 lần và giữ cho da thông thoáng.

Thân mến.

Trả lời bởi: BS.CK2.Nguyễn Thị Thanh - TK.Dịch vụ 1

[Trở về]

Các tin khác

Nhiễm trùng da 16/08/2014

Chàm da 06/08/2014