Bấm vào hình để xem kích thước thật

12 tháng tuổi có thể phẫu thuật cột ống động mạch ?

Ngày đăng:  19/01/2012

 
Lượt xem: 10406

Câu hỏi:

Chào bác sĩ!!!!! em co 1 bé trai đã được 32 tháng.be bi bệnh tim bâm sinh(còn ống động mạch)lúc bé được 12 tháng tuổi đã làm phẩu thuật cột ống động mạch rồi và cho đến nay bé phát triển bình thường....nhưng thưa bác sĩ!sau này bệnh còn tái phát hay không?bé vận động bình thường hay la se như thế nào mong bác sĩ tư vấn giúp.....xin cám ơn va mong nhận đượ hồi âm sớm của bác sĩ.vưu tuyết loan

Trả lời:

Chào bạn.
 
Theo như bạn đã trình bày thì cháu đã được phẫu thuật cột cắt ống động mạch lúc 12tháng tuổi.Vì bạn không cho tôi biết được kết quả siêu âm tim trước và sau phẫu thuật nên có 2 trường hợp xảy ra:
 
1. Nếu cháu chỉ có đơn thuần ống động mạch mà không có dị tật khác kèm theo, cũng như không có tăng áp lực động mạch phổi thì sau khi cột cắt ống động mạch bằng phẫu thuật cháu sẽ khỏi bệnh và không tái phát, cháu sẽ phát triển bình thường.
 
2. Nếu cháu có dị tật kèm theo hoặc có tăng áp lực động mạch phổi thì sẽ phải theo dõi để đánh giá dị tật kèm theo cũng như diễn tiến áp lực động mạch phổi cỏ giảm sau đóng ống động mạch hay không?
 
Nếu có thể bạn hãy cung cấp thêm thông tin để chúng tôi được tư vấn cho bạn tốt hơn.

Chào thân mến!

Trả lời bởi: BS.Nguyễn Thị Ngọc Phượng - Khoa Tm mạch

[Trở về]

Các tin khác

Dãn cơ tim 05/04/2014