Bấm vào hình để xem kích thước thật

Viêm da dị ứng

Ngày đăng:  09/01/2012

 
Lượt xem: 37567

Câu hỏi:

Thưa bác sĩ, Con trai tôi được 19,5 tháng tuổi. Cháu bị nổi nốt nhỏ giống như rôm ở lưng và hai chân, đêm ngủ hay gãi lưng. Tôi đã cho cháu đi khám hôm qua (vì sợ giống như lần 12 tháng tuổi cháu cũng bị như vậy rồi nặng dần lan ra khắp người, lên mặt bị đỏ ửng bong tróc nhìn rất tội => đi khám BS chẩn đoán bị chàm). Lần này bác sĩ chẩn đoán viêm da dị ứng và cho đơn thuốc là 1 chai xi rô Phenergan, ngày uống hai lần mỗi lần 3ml. Nhưng tôi đọc trong hướng dẫn sử dụng thì chống chỉ định cho trẻ dưới hai tuổi. Vậy tôi có nên cho bé uống hay không? Xin cảm ơn bác sĩ. Oanh

Trả lời:

Theo bệnh cảnh chị mô tả, con chị có cơ địa dị ứng da. Bệnh này có thể khỏi lúc 3- 4 tuổi. Đối với viêm da dị ứng, khi có triệu chứng cấp: ngứa, đỏ da, rỉ dịch... bác sĩ sẻ chỉ định dùng thuốc. Ngày thường để tránh bị tái phát, cũng có một số biện pháp chăm sóc da: sử dụng Cetaphil, Saphorell,...tắm bé( làm dịu da và không chứa chất gây dị ứng), lau vùng mần đỏ do mồ hôi bằng bông gòn thấm nước ấm( không dùng khăn chà sát lên da), thoa các chất làm dịu da có chứa kẽm như Dalibour( có bán tại Bệnh viện Da liễu).

Trong điều trị bệnh dị ứng như con chị, bác sĩ có thể sử dụng Phenergan. Đây là thuốc mà người nhà không tự sử dụng cho trẻ dưới 2 tuổi được, mà sẽ sử dụng dưới sự hướng dẫn của thầy thuốc. Chị có thể uống thuốc này theo liều lượng như bác sĩ ghi toa, sau 1tuần nếu bệnh chưa khỏi chị nên tái khám lại tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 để được khám và tư vấn tiếp tục.

Chúc chị và cháu khỏe.

 

Trả lời bởi: BS.CK1.Nguyễn Thị Thanh Thùy - Khoa Nội Tổng Hợp

[Trở về]

Các tin khác

Nhiễm trùng da 16/08/2014

Chàm da 06/08/2014