Bấm vào hình để xem kích thước thật

Đang ngủ bỗng bé thức giấc và khóc ngất

Ngày đăng:  24/11/2011

 
Lượt xem: 23625

Câu hỏi:

Tối hôm qua, cả nhà tôi rất lo lắng vì thằng bé đang ngủ bổng dưng khóc ngất, khi đỡ bé dậy thì tay chân bé không nhúc nhích được, ngay cả đầu cũng không thể tự đỡ dậy được, mặt thì tái xanh, người đổ mồ hôi và lạnh. Tôi thấy bé giống như là bị liệt không thể nhúc nhịch được. sau khi thoa dầu vào bụng, lưng và xoa nắn cơ thể bé khoảng 10 phút thì bé hoạt động trở lại được nhưng vẫn rất hoảng sợ. Xin nhờ các bác sỹ có thể giải thích hiện tượng trên của bé giúp. Tôi bây giờ vẫn rất hoang mang không hiểu được. Rất mong được sự quan tâm giúp đỡ. Xin chân thành cảm ơn. Hang Pham

Trả lời:

Chào bạn
 
Theo như bạn nói thi có lẽ dây là cơn đầu tiên xảy ra với cháu (vi điều này làm bạn lo lắng nhiều). Tuy nhiên vì bạn không cho biết cháu mấy tuổi và tình trạng sức khỏe của cháu trước đây và hiện nay ra sao nên chúng tôi có rất ít thông tin để trả lời cụ thể cho bạn. Có vài khả năng sau có thể nghĩ đến. Trước hết đó là cơn khóc lặng, là tình trạng cũng hay gặp ở trẻ em và thường xảy ra từ lúc bé còn nhỏ, hay lặp lại và đặc biệt xảy ra khi trẻ bị đau, giận dữ, không đạt được ý muốn hoặc sợ hãi. Nguyên nhân là do tim đập chậm hoặc ngưng đập trong thời gian ngắn làm giảm lưu lượng máu. Loai cơn thứ hai có thể nghĩ đến là cơn ngất và cơn giật do thiếu oxy. Loạn trương lực kịch phát ban đêm là một dạng rối loạn giấc ngủ cũng có thể nghĩ tới. Đây cũng có thể là cơn động kinh.
 
Tóm lại có nhiều khả năng và cần phải làm thêm nhiều việc gồm cả hỏi bệnh, thăm khám, làm xét nghiệm cận lâm sàng chúng tôi mới có thể trả lời thêm cho thắc mắc của bạn. Bạn nên đưa cháu đến bệnh viện khám bệnh và giải quyết vấn đề của cháu. Mong bạn bình tâm và hợp tác.

Chào bạn

Trả lời bởi: TS.BS Lê Thị Khánh Vân - TK.Nội Thần kinh

[Trở về]

Các tin khác