Bấm vào hình để xem kích thước thật

Mối quan hệ giữa khói thuốc và tình trạng suy giảm thính lực ở trẻ em

Ngày đăng:  20/10/2011

 
Lượt xem: 12511

Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng : “Trẻ em tiếp xúc thụ động với khói thuốc càng nhiều thì tỉ lệ suy giảm thính lực mắc phải càng cao”

Khoảng 1.500 thanh thiếu niên được kiểm tra về thính giác trong nghiên cứu. Họ cũng được kiểm tra nồng độ cotinin, đây là một chất được sản xuất ra trong quá trình chuyển hóa nicotine, đó là một dấu hiệu rõ ràng cho thấy có những tiếp xúc với khói thuốc lá.

 

"Những gì chúng tôi tìm thấy là nồng độ cotinin cao hơn trong máu của họ do mức độ hít hói thuốc thụ động cao hơn - một điều thường gặp ở các trường hợp suy giảm thính lực", theo Tiến sĩ Anil Lalwani của Đại học Y khoa trung tâm New York, người chỉ đạo nghiên cứu này

 

Khi tiến hành nghiên cứu, Lalwani mun mở rộng những gì chúng ta đã biết về mối liên hệ giữa khói thuốc và tai. Ví dụ, trẻ em tiếp xúc với khói thuốc lá mắc phải nhiễm trùng tai nhiều hơn.

 

"Chúng ta cũng biết rằng người lớn hút thuốc suy giảm thính lực sớm hơn so với người lớn không hút thuốc", cũng theo Tiến sĩ Lalwani. "Và điều này làm chúng tôi tự hỏi liệu việc tiếp sớm xúc với khói thuốc một cách thụ động trẻ em có phải là nguyên nhân ảnh hưởng đến hệ thống thính giác?"


Hầu hết
trẻ em và thanh thiếu niên trong  độ tuổi từ 12 đến 19 trong nghiên cứu có biểu hiện suy giảm thính giác có thể đo lường được lại không cảm nhận được vấn đề chúng đang gặp phải. Các em có thể bỏ lỡ những  điều diễn ra trong lớp và không nghe được trọn vẹn hướng dẫn của giáo viên. Lalwani cho biết suy giảm thính lực này có thể đủ để tạo thành thương tổn thực sự cho trẻ


Tại sao
vấn đề thính giác bị tác động bởi hít thuốc lá thụ động vẫn còn một chút bí ẩn. Lalwani gợi ra 1 ý rằng có thể nguyên nhân chính do các tác động đã được biết của khói thuốc lá lên các mạch máu, làm ảnh hưởng đến tuần hoàn máu đến tai trong. Một khả năng khác là tác động trực tiếp của một thành phần độc hại của khói thuốc.

 

 

Đăng bởi: Khoa Vi Sinh

[Trở về]

Các tin khác