Bấm vào hình để xem kích thước thật

Điều trị tay cán vá?

Ngày đăng:  06/10/2011

 
Lượt xem: 24528

Câu hỏi:

Hồi năm lớp 3 con bị gãy tay trái bó bột nó thành ra như hình. Năm nay con 18 tuổi con muốn làm lại cánh tay trái duỗi thẳng ra được bình thường thì có được không và ở Hà Nội thì bệnh viên nào chuyên về vấn đề này? Và cho con cả chi phí nữa ạ !!!

Trả lời:

Chị Quý thân mến,
Theo như mô tả của chị thì chúng tôi nghĩ là cháu đã bị gãy trên 2 lồi cầu xương cánh tay trái lúc nhỏ và được điều trị bằng phương pháp bó bột. Sau mở bột, tay cháu bị vẹo trong hay còn gọi là tay cán vá là 1 trong những di chứng thường gặp ở loại gãy này. Nguyên nhân chủ yếu của di chứng này là do đầu dưới xương cánh tay vẹo trong hoặc di lệch xoay và do rối loạn sự phát triển của đầu dưới xương cánh tay sau tạo ra. Thông thường di chứng này ngoài vấn đề thẩm mỹ thì không gây cản trở gì cho hoạt động của bé. Di chứng này sửa được nhưng lứa tuổi để sửa là từ 7 tuổi trở lên khi sự phát triển xương của bé đã tạm ổn định. Con chị nay đã 18 tuổi nên vấn đề chữa trị nên được đặt ra do có thể ảnh hưởng đến vận động và công việc của bé. Bệnh viện nhi chỉ nhận điều trị cho các bé dưới 15 tuổi nên chị có thể cho bé khám tại các bệnh viện có khoa chỉnh hình đề được giải quyết. Ở TPHCM có bệnh viện Chấn Thương Chỉnh Hình ( địa chỉ
929 Trần Hưng Đạo, Phường 1, Quận 5 - Hồ Chí Minh, Điện thoại: (08)9235791) là 1 địa chỉ đáng tin cậy để giải quyết vấn đề của bé.

Thân ái

Trả lời bởi: BS Trương Anh Mậu, khoa ngoại

[Trở về]

Các tin khác