Bấm vào hình để xem kích thước thật

TẬP HUẤN VỀ BỆNH TAY CHÂN MIỆNG

Ngày đăng:  21/03/2010

 
Lượt xem: 12801

Bệnh Tay chân miệng không phải là bệnh mới xuất hiện, tuy nhiên do sự tiến bộ của kỹ thuật chẩn đoán PCR và huyết thanh học, nên vài năm gần đây người ta xác định được các tác nhân gây bệnh Tay chân miệng là các Enterovirus, đặc biệt là EV 71, đồng thời có sự hiểu biết sâu hơn về sinh lý bệnh học cũng như dịch tể học, các dấu hiệu lâm sàng, cận lâm sàng và điều trị của bệnh.

Bệnh Tay chân miệng có thể xảy ra quanh năm, nhưng cao điểm vào các tháng 3-4 và 10-11 của năm. Trên các phương tiện thông tin đại chúng trong những ngày gần đây thường có những tin tức về sự gia tăng của bệnh Tay chân miệng đến khám và nhập viện tại hai bệnh viện Nhi của thành phố.

   Nhằm để cập nhật thêm những hiểu biết và tiến bộ trong chẩn đoán, phát hiện kịp thời, chỉ định nhập viện đúng lúc, điều trị nhanh chóng và hiệu quả bệnh Tay chân miệng cho các Bác sĩ Nhi khoa và các BS đa khoa tại các BV tuyến Quận/Huyện, Bệnh viện Nhi đồng 2 đã tổ chức buổi tập huấn về bệnh Tay chân miệng vào chiều ngày thứ tư 17/3/2010 vừa qua.

   Đến tham dự buổi tập huấn có 187 Bác sĩ của BV Nhi đồng 2 và các Bác sĩ của các BV/Trung tâm y tế dự phòng của 24 Quận/Huyện và các Tỉnh lân cận như Tiền giang, Đồng nai, Bà rịa Vũng tàu,..

   Tại buổi tập huấn, các Bác sĩ đã được PGS.TS.BS Đoàn Thị Ngọc Diệp – Trưởng khoa Cấp cứu của BV Nhi đồng 2 trình bày về những kiến thức cơ bản cũng như tiến bộ trong chẩn đoán và điều trị của bệnh Tay chân miệng.

 

    Để tạo điều kiện cho các đồng nghiệp ở xa không thể tham dự buổi tập huấn, Phòng KHTH BV Nhi đồng 2 sẽ đưa tài liệu buổi tập huấn lên đây để các đồng nghiệp có thể tải về tham khảo

     Xin tải tài liệu ở đây: Benh tay chan mieng.ppt x

Đăng bởi: BS.CK2.Trịnh Hữu Tùng

[Trở về]

Các tin khác