Bấm vào hình để xem kích thước thật

Khi ngủ bé thở rất khó

Ngày đăng:  29/07/2011

 
Lượt xem: 14157

Câu hỏi:

Kính gởi Bệnh Viện Nhi Đồng 2,Con trai của tôi năm nay được 38 tháng tuổi, khi đi ngủ cháu thở rất khó khăn và có tiếng như người lớn ngáy.Trong tháng 06/2011, tôi có cho cháu khám TMH ở nhi đồng 2 thì được chuẩn đoán là Viêm VA và Amidan to. Vậy qua email này tôi muốn được biết với tuổi của cháu có thể cắt amidan và nạo VA được  không?Phẫn thuật có phức tạp hay không ? Nếu được  thì trong khoảng bao lâu thì cháu có thể xuất viện được? Chi phí tất cả là bao nhiêu ? Xin chân thành cảm ơn.Anh Tuấn


Trả lời:

Theo như Anh Tuấn mô tả thì con Anh bị viêm Amiđan và viêm VA phì đại gây tắc nghẽn đường thở khi ngủ.

 Mặc dù bé mới 38 tháng tuổi nhưng khi Amiđan và VA phì đại có gây tắc nghẽn đường thở  và ngưng thở khi ngủ nhiều lần trong đêm thì có chỉ định cắt Amiđan và nạo VA để phòng ngừa tình trạng đột tử khi ngủ.

Phẫu thuật cắt Amiđan và nạo VA cũng tương đối đơn giản. Tuy nhiên phẫu thuật này được làm dưới gây mê nên cũng có những tai biến của gây mê cũng như các phẫu thuật khác và sau cắt Amiđan và nạo VA cũng cần theo dõi tình trạng chảy máu hậu phẫu. Hiện tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 chúng tôi có phẫu thuật xuất viện trong một ngày ,tuy nhiên nhà Anh ở Bình Định xa quá nên Anh nên cho cháu ở lại thành phố một đêm để đảm bảo sức khỏe cho cháu . Chi phí phẫu thuật cắt Amiđan và nạo VA là hai triệu bốn trăm ngàn đồng.

Thân chào Anh !

Trả lời bởi: BS.CK2.Quách Ngọc Minh

[Trở về]

Các tin khác