Bấm vào hình để xem kích thước thật

Tổ chức “Khám sàng lọc dị tật vận động và bệnh tim bẩm sinh” tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai

Ngày đăng:  15/03/2011

 
Lượt xem: 10009

         Thực hiện chương trình phối hợp giữa tỉnh Gia Lai với thành phố Hồ Chí Minh trong kế hoạch phẫu thuật cho trẻ em bị dị tật bẩm sinh, dị tật vận động, các bệnh về mắt, sứt môi hở hàm ếch trong năm 2011. Sở Lao Động Thương Binh Xã Hội tỉnh Gia Lai kết hợp bệnh viện Nhi Đồng 2 thành phố Hồ Chí Minh tổ chức khám sàng lọc chỉ định phẫu thuật cho trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh và dị tật vận động trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

         Đoàn công tác bao gồm 7 bác sĩ, 6 điều dưỡng, 1 Cử nhân vật lý trị liệu do TS. BS Trương Quang Định - PGĐ. Bệnh viện Nhi Đồng 2 và BS. CKI Nguyễn Thị Hồ Điệp -  PGĐ. Bệnh viện Nhi Đồng 2 làm trưởng đoàn đã khám cho tất cả 246 em. Kết quả khám và kiểm tra đoàn đã sàng lọc được 58 em được chỉ định phải chuyển về Nhi Đồng 2 để làm phẫu thuật trong đó 28 em cần phẫu thuật về bệnh lý tim mạch và 30 em cần phẫu thuật về dị tật vận động.

        Lồng ghép trong việc khám sàng lọc đoàn đã kết hợp và cùng tham gia với đại diện của các nhà tài trợ như Quỹ Vinacapital, Công ty CP thương mại và dịch vụ Cần Giờ, Công ty Dược phẩm và trang thiết bị y tế Hoàng Đức (TP.HCM) để đến thăm và tặng 500 phần quà cho các con em các gia đình có hoàn cảnh khó khăn vùng đồng bào các dân tộc thiểu số xã A. Chư. Thai. Phú Thiện Tỉnh Gia Lai

 

 

 

 

 

Đăng bởi: Phòng Chỉ đạo tuyến

[Trở về]

Các tin khác