Bấm vào hình để xem kích thước thật

Mỗi lần bé chơi là thở rất mệt

Ngày đăng:  21/05/2008

 
Lượt xem: 9470

Câu hỏi:

kính thưa Bác sỹ

tôi có con trai đến nay được 8 tháng ,mổi lần bé chơi hay la ré nhiều là bé thở nhiều và mạnh ,nhiều người bảo là triệu chứng của bệnh tim .

tôi rất lo sợ không biết có phải như vậy không .Lúc nhỏ 2 tháng cháu hay thở khò khè nhưng đến nay hiện tượng này không còn

Rất mong sớm nhận được sự trả lời của Bác sỹ

tôi xin chân thành cảm ơn

Người hỏi: tran thanh hieu


Trả lời:

 

Chào bạn Hiếu!

Bệnh tim mạch có thể có nhiều triệu chứng biểu hiện khác nhau như: khó thở, tím môi và đầu chi, đau ngực, hồi hộp, phù,  mệt, ho về đêm …

Ở trẻ nhỏ biểu hiện thường gặp nhất của bệnh tim là thở nhanh, thở mệt khi gắng sức (chẳng hạn như sau động tác bú mút hay đùa giỡn bình thường), bú kém, chậm tăng trưởng. Những triệu chứng nặng hơn của suy tim như là vã mồ hôi, da xanh xao, đầu chi mát lạnh, tiểu ít.

Khò khè lúc nhỏ có thể là triệu chứng của nhiều bệnh khác nhau như: mềm sụn thanh quản,  viêm phế quản, viêm thanh quản cấp …

Theo như bạn mô tả thì bé có thể có triệu chứng của bệnh tim, nhưng có khi cũng là bình thường khi trẻ gắng sức, chơi giỡn.

Muốn chẩn đoán xác định là bé có bệnh tim hay không ngoài việc bạn phải cho bé đến Bác sĩ chuyên khoa Tim mạch Nhi khoa để khám, còn cần phải làm thêm các xét nghiệm như: X - quang lồng ngực, đo điệm tim, siêu âm tim.

Nếu gia đình bạn sống ở Thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể cho bé đến khám và kiểm tra tại Bệnh viện Nhi đồng 2 hay Bệnh viện Nhi đồng 1, Viện Tim.

Thân ái!

Trả lời bởi: BS.CK2.Trịnh Hữu Tùng

[Trở về]

Các tin khác

Dãn cơ tim 05/04/2014